Chỉ sau một đêm, 46 ngôi biệt thự xa hoa được xây dựng trên sườn đồi phía tây Thánh Tuyền tự, quận Hoài Nhu, Bắc Kinh bỗng "bốc hơi", chỉ còn lại đống hoang tàn, đổ nát.

TIN BÀI KHÁC

Nghi vấn bé gái 2 tuổi bị xâm hại ở trường MN
Thủy Top yêu một doanh nhân từ năm 15 tuổi

Vào café 'chuồng' xem... 'cá đội mũ'!

Jennifer Phạm và sở thích khoe vòng 1

Văng vào ôtô tải, 2 anh em thiệt mạng


Giữa không gian tĩnh mịch lúc mờ sáng ngày 14/7, cả khu sườn đồi yên tĩnh bỗng phát ra tiếng đập phá ầm ĩ. Và chỉ sau một đêm, toàn bộ 46 căn hộ siêu sang thành đống vụn nát. Dân cư quanh vùng vô cùng ngạc nhiên trước sự "bốc hơi" đột ngột của 46 căn biệt thự trên sườn đồi quận Hoài Nhu chỉ sau một đêm.

12h ngày 14/7, hàng chục xe cảnh sát và ban quản lý thành phố tập trung dưới chân núi, gần 100 nhân viên lập tức có mặt tại hiện trường và làm công tác bảo vệ. Mọi lối vào đều bị chốt chặn, ngăn những người hiếu kỳ xâm phạm trái phép.

Một người dân thôn Khẩu Đầu, thị trấn Kiều Tử cho biết, chủ đầu tư rục rịch san đất theo hình rẻ quạt và bắt đầu xây dựng những tòa biệt thự từ hai năm trước. Khách hàng chỉ cần trả trước hai đến ba nghìn NDT (tương đương 310 USD - 466 USD) tiền đặt cọc là có thể mua được biệt thự ở đây.

Gần 50 siêu biệt thự "bốc hơi" chỉ sau một đêm

Năm 2009, bạn của anh này đã mua ba ngôi biệt thự tại đây, mỗi căn có giá 1.150.000 NDt (tương đương 233.015 USD) nên tiền đặt cọc là 6.000 NDT (tương đương 900 USD). Trong quá trình xây dựng, ngôi biệt thự đã bị chính quyền yêu cầu dừng thi công từ bốn đến 5 lần.

Dân làng xác nhận, sau mỗi lần bị đình chỉ thi công, chủ đầu tư lại “âm thầm” cho xây dựng lại và “ùn ùn” rao bán cho khách hàng. Chính quyền quận Hoài Như cho biết, công an, ban quản lý đô thị, quản lý đất đai và chính quyền địa phương đã phối hợp tiến hành cưỡng chế, giải tỏa các biệt thự trái phép này.

Được biết, chủ đầu tư là ông Lý, một doanh nghiệp tư nhân. Thực chất, dãy biệt thự này nằm trên khu đất khai thác mỏ. Sau khi bỏ tiền thuê đất, ông Lý đã tiến hành xây dựng mà không có giấy phép hợp pháp do chính quyền địa phương cấp. Sự việc vỡ lở vào năm 2009. Ban quản lý đất đai nhanh chóng lập phương án xử phạt đồng thời yêu cầu chấm dứt việc xây dựng, tiến hành giải tỏa và tháo dỡ. Tuy nhiên, ông Lý vẫn bất chấp luật định và ngang nhiên xây dựng.

Sau khi tham khảo ý kiến của các phòng ban chuyên môn, căn cứ trên quy định của nhà nước, ban quản lý đô thị và các đơn vị liên quan quận Hoài Nhu đã quyết định giải tỏa 46 căn biệt thự xa hoa này, phục hồi lại cảnh quan thiên nhiên đồng thời tiến hành xử phạt ông Lý và yêu cầu ông này bồi thường thiệt hại cho những khách hàng đặt mua biệt thự.


(Theo Đất Việt)