Mẫu Civic mới của hãng xe Honda sở hữu một không gian nội thất “hạng xoàng”, cơ cấu lái kém linh hoạt và hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả nên không xứng đáng để lọt vào danh sách những mẫu xe nên mua. Đây là đánh giá của tạp chí danh tiếng thế giới Consumer Reports.

TIN BÀI KHÁC


Thông thường, những mẫu xe mới hoặc tái thiết kế bao giờ cũng được đánh giá tốt hơn trong các bài thử xe so với phiên bản cũ bởi khi “khai sinh” phiên bản mới, các nhà sản xuất rút được những kinh nghiệm quý báu từ sai lầm của phiên bản cũ. Bên cạnh công nghệ cải tiến, phương pháp quảng cáo mới cũng giúp những mẫu xe đời sau có ưu thế hơn so với “tiền thân” của chúng.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó lại không đúng với trường hợp của Honda Civic LX 2012, theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports trong số mới nhất.



Là một trong những mẫu xe từng rất bán chạy tại Mỹ, Honda Civic vốn hay được các chuyên gia Consumer Reports khen ngợi. Tuy nhiên, những nỗ lực cải tiến nhằm làm mới Civic trong công cuộc cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt đối thủ, không những chẳng tạo thêm độ hấp dẫn cho mẫu sedan này mà còn làm cho Civic mất hình ảnh hơn trước.

"Trong khi những mẫu xe khác như Hyundai Elantra cải thiện được đáng kể về mọi mặt sau quá trình tái thiết kế thì Civic lại đi xuống. Giờ đây, Honda Civic thậm chí còn nằm ở vị trí gần cuối phân khúc", ông David Champion, biên tập viên của Consumer Reports nhấn mạnh.

Cụ thể, điểm số mà Civic giành được trong lần thử nghiệm này giảm tới 17 điểm (từ 78 xuống còn 61), xếp hạng gần cuối trong những mẫu xe cùng phân khúc nên không thể được đưa vào danh sách khuyến nghị người tiêu dùng “nên mua”.


Theo Consumer Reports, nhược điểm của Civic 2012 chính là không gian nội thất chất lượng thấp, nhiều tiếng ồn lọt vào từ bên ngoài, cơ cấu lái kém linh hoạt, hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả. Tuy vậy, một số đặc điểm nổi bật của Civic 2012 cũng được tạp chí này ghi nhận là khoang để hành lý rộng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

"Mẫu xe tham gia bài thử nghiệm là Honda Civic LX trị giá 19.405 USD. Được trang bị khối động cơ bốn xylanh, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất 140 mã lực, Honda Civic LX 2012 tăng tốc vừa đủ và gây ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu 7,84 lít cho 100 km. Hộp số tự động 5 cấp sang số khá mượt. Tuy nhiên, không gian nội thất tạo cảm giác rẻ tiền và đáng thất vọng so với phiên bản cũ. Cũng may, Civic còn được cung cấp khoang hành lý khá rộng rãi", Consumer Reports đánh giá.

Phản hồi lại đánh giá của Consumer Reports, hãng Honda cho rằng: “Rõ ràng là phân khúc sedan cỡ nhỏ đang có lợi thế cạnh tranh hơn bao giờ hết. Ở hầu hết mọi mặt, xe Civic 2012 được thiết kế lại toàn diện là một bước tiến. Xe Civic mới xuất sắc ở những khía cạnh được các khách hàng mua xe nhỏ quan tâm như hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, độ an toàn và độ tin cậy”.

Dù Honda cố gắng bào chữa nhưng những đánh giá của Consumer Reports chắc chắn sẽ khiến Civic khó ghi điểm với khách hàng trong phân khúc thị trường vốn đang có sự cạnh tranh khốc liệt.

Consumer Reports là tạp chí phi lợi nhuận, do Yonkers, một tổ chức người tiêu dùng ở New York phát hành.

(Theo Đất Việt/ Carscoop)