Tin đồn về siêu xe giá 50 tỷ đồng Bugatti Veyron về Việt Nam lại xuất hiện nhưng
nhiều người tự hỏi siêu phẩm này sẽ về nước bằng cách nào?
TIN BÀI KHÁC
Tận mắt ruốc 'ruồi', bóng 'rác', miến 'chuồng lợn'
Kinh hoàng phát hiện móng tay, tóc trong thuốc "thịt người"
Những ngôi nhà cổ ở ĐBSLC đang kêu cứu
Choáng với cây lan toàn lá giá gần 6 tỷ đồng
Có nguồn tin cho biết siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đang được 1 đại gia ở TP HCM đặt hàng. Tuy nhiên, thực hư câu chuyện cùng con đường đưa mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi mà mức thuế nhập mới cho xe đã qua sử dụng vừa có hiệu lực.
Thông tin về việc siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron sẽ về Việt Nam đã từng xuất hiện từ nửa cuối năm ngoái trên một số diễn đàn xe cũng như trên một báo điện tử có tiếng. Tuy nhiên, cho tới nay hàng khủng này vẫn bặt vô âm tín.
Và mới đây, câu chuyện lại được làm nóng lại khi một trang tin điện tử khẳng
định một đại gia Sài Gòn đã đặt mua và đang chờ nhận một chiếc Bugatti Veyron
16.4 SuperSport đã qua sử dụng với giá “khủng”.
Trang tin này còn trích dẫn lời một đại gia kinh doanh xe sang hàng đầu Hà Nội
về việc hai đại gia khác đang âm thầm chờ mua 2 mẫu xe khác “khủng khiếp” không
kém là Aston Martin One-77 và Lamborghini Reventon.
Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếm và cực khó mua trên thế giới
với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD (tương đương với 30 đến 50 tỷ
đồng). Việc đưa những mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vốn đã rất khó dù không
ít đại gia Việt đủ tiền chơi xe, nay còn khó hơn với những chính sách siết nhập
khẩu mới.
Chính vì thế, tính xác thực của thông tin trên khiến phần lớn giới mê xe hoài
nghi và đặt dấu hỏi về con đường (nếu có người đặt xe) để đưa các mẫu xe siêu xa
xỉ này về nước.
Trò chuyện với phóng viên VTC News, một người kinh doanh có máu mặt trong giới
nhập xe sang chia sẻ trên thực tế việc nhập các mẫu xe như trên cả dưới dạng mới
và cũ đều rất khó về mặt thủ tục.
Nếu mua dưới dạng xe mới, ngoài những khó khăn khi đặt mua trực tiếp từ hãng (bởi
các mẫu xe này đều cực hiếm), các showroom xe nhập đưa xe về cũng không dễ để
vượt qua các rào cản chính sách khi mà các dòng xe này chưa có đại diện chính
hãng tại Việt Nam.
Còn nếu mua dưới dạng xe cũ thì vào thời điểm hiện nay (từ sau ngày 15/8), những
mẫu xe trị giá cả triệu USD này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng
mới với mức lên tới hàng trăm nghìn USD. Với mức thuế này, giá xe cũ thậm chí sẽ
còn cao hơn xe mới và sẽ “ngất ngưởng tới mức khủng khiếp”.
Vì thế, việc các dòng xe này lăn bánh ở Việt Nam vào thời điểm hiện này là vô
cùng ít khả thi theo đánh giá của nhiều dân chơi.
Tuy nhiên, theo sự bật mí của giới thạo xe, việc đưa 1 mẫu xe khủng về nước về
lý thuyết vẫn có thể lách luật theo đường phi thương mại. Tuy nhiên, để làm điều
này thủ tục vô cùng phức tạp và trên thực tế chưa có mẫu xe khủng nào được các
showroom “lách luật” theo đường này để đưa về nước.
(Theo VTC News)