Công ty Cổ phần Sữa VN- Vinamilk phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa trao học bổng “Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2010-2011 cho 1000 học sinh học giỏi, học sinh vượt khó đạt thành tích cao.

Bên cạnh đó, Quỹ học bổng Vinamilk còn tổ chức cuộc thi “Vinamilk tìm kiếm tài năng Việt” nhằm tạo sân chơi đặc biệt cho lứa tuổi học sinh tiểu học thể hiện tài năng của bản thân trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, nghệ thuật; xây dựng 05 thư viện Vinamilk thí điểm tại các trường tiểu học đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo ở các tỉnh: Lào Cai, Đồng Tháp, Đăk Lăk, Quảng Bình, TPHCM.

Bài hát Ươm mầm tài năng mở màn cho buổi lễ trao giải.
Theo ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, “Từ khi bắt đầu triển khai, quỹ học bổng đã không ngừng lan tỏa. Đến nay hàng ngàn học sinh tiểu học ở 63 tỉnh thành trong cả nước đã được Quỹ học bổng Vinamilk hỗ trợ, góp phần động viên các em trong học tập và trong cuộc sống. Sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Vinamilk đến với trẻ em tiểu học là một ví dụ sinh động về công tác xã hội hóa giáo dục của các cấp, các ngành, các địa phương, khi mà toàn xã hội đã đồng lòng dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em cấp tiểu học, cấp học nền móng trong hệ thống giáo dục quốc dân.”
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư TW Đảng, Phó CT Quốc hội và bà Bùi Thị Hương - GĐ Đối ngoại công ty Vinamilk cùng các em trong lễ trao học bổng 2010-2011.
Thành lập vào năm học 2003 - 2004, qua 8 năm hoạt động, Quỹ học bổng Vinamilk đã trao được 38.120 suất học bổng cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc với tổng giá trị hơn 16 tỷ đồng. Các em học sinh nhận học bổng sẽ được xét chọn thông qua các tiêu chí: học sinh giỏi, đạt thành tích cấp tỉnh, thành phố; học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó đạt thành tích cao trong các lĩnh vực văn-thể-mỹ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại lễ trao học bổng, “Tôi muốn chuyển lời cảm ơn đến Bộ Giáo dục-Đào tạo và công ty Vinamilk đã đồng hành cùng chương trình trong suốt 8 năm qua. Chúc cho Vinamilk ngày càng phát triển, xứng đáng là niềm tự hào của thương hiệu Việt và cùng với Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục đồng hành với chương trình trong những năm tiếp theo."

  • Tú Uyên