Nghỉ lễ đến 3 ngày cuối tuần, ngoài lượng người đi du lịch, về quê, khá đông khách lại tập trung vui chơi, mua sắm tại các khu vui chơi, siêu thị, trung tâm thương mại của TP HCM.
TIN BÀI KHÁC
“Viếng thăm” thế giới ngầm bí ẩn của cõi âm
Giật mình công nghệ chế nước mắm bằng muối pha nước lã
Ông chủ đào hoa có tài sản 2 tỷ USD
5 cây thị 700 năm tuổi là Cây Di sản
Không chỉ cư dân thành thị mà những người dân sống ở các vùng nông thôn, vùng
phụ cận cũng đến tham quan và mua sắm tại các khu trung tâm thương mại trong
thành phố.
Ngay từ sáng sớm ngày 2/9, dòng người đổ về các trung tâm mua sắm, khu vui chơi
giải trí của TP HCM đã đông nườm nượp. Hầu hết các trung tâm mua sắm đều quá tải
ngay trong buổi sáng.
Siêu thị quá tải
Do hầu hết các chương trình khuyến mại, giảm giá được công bố từ nhiều ngày trước nên ở những trung tâm có mức ưu đãi lớn đã có sức hút đối với người mua tốt hơn hẳn. Chẳng hạn, tại hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa và Đệ Nhất Phan Khang tổ chức chương trình giảm giá các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, kỹ thuật số… với mức giảm từ 20 - 49% đã tạo sựu chênh lệch về giá đáng kể so với các mặt hàng cùng loại tại các trung tâm khác nên lượng khách đến tham quan, mua sắm tại đông nghịt. Có thời gian khách hàng phải xếp hàng chờ tính tiền, chờ nhân viên vận chuyển sản phẩm.
Nhiều siêu thị quá tải ngày 2/9. (Ảnh minh họa)
Dự kiến lượng khách sẽ tăng cao, Big C đã chuẩn bị một lượng hàng hóa nhiều hơn 30% nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Cũng trong dịp này, tại các siêu thị Big C trên toàn quốc diễn ra cùng lúc 6 chương trình khuyến mại: Người Việt dùng hàng Việt, Yêu thương cho bé, Thu về thay áo mới, Mua sắm giá rẻ, Tết Trung thu và Wah! Chất lượng giá rẻ, giảm giá từ 5 - 49% khoảng 1.700 mặt hàng thiết yếu kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, tại Big C còn diễn ra các chương trình hoạt náo như: chương trình “Thế giới bé yêu” tặng hình và khung hình xinh xắn của nhãn hàng Johnson’s, tặng lồng đèn trung thu khi mua hàng của nhãn hàng Pigeon… chính vì vậy mà lượng khách càng đông gấp nhiều lần.
“Cháy chỗ” khu vui chơi giải trí
Do một lượng lớn khách du lịch di chuyển khỏi thành phố từ chiều ngày hôm trước nên sáng 2/9 đã không xảy ra tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường cửa ngõ. Tại những điểm tham quan vui chơi chính của TP HCM như Dinh Thống Nhất, Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên…, từ 9h sáng, dòng người từ trung tâm thành phố và người dân đến từ các tỉnh lân cận đổ về đông nghịt. Giá vé vào cổng tại Khu du lịch Suối Tiên năm nay đã lên mức 60.000 đồng một người (vé người lớn), tăng 10.000 đồng so với năm trước. Việc tăng giá vé trong những ngày lễ từng được Ban quản lý KDL Suối Tiên giải thích, đó là phần phụ thu vì sẽ có nhiều chương trình ca nhạc, biểu diễn xiếc, tiểu phẩm hài… phục vụ khách tham quan mà khu du lịch không thu vé riêng. Theo ước lượng của Ban quản lý Suối Tiên, trong buổi sáng có khoảng trên 30.000 lượt khách vào cửa tham quan. Theo quan sát, trong khoảng thời gian từ 9h đến 11h, gần chục quầy bán vé của KDL này luôn trong tình trạng đông kín.
Hà Nội: Thực phẩm ế hàng hạ giá Khảo sát tại các chợ Hà Nội ngày 2/9, giá thực phẩm không những không tăng như các dịp lễ khác mà còn hạ nhiệt hơn so với ngày thường. Nguyên nhân do nhiều người về quê, đi du lịch vì kỳ nghỉ lễ dài ngày. Tại chợ Thái Thịnh, Đống Đa, giá thịt ba chỉ giảm khoảng 5.000 đồng một kg so với ngày trước, về mức 95.000 đồng. Các loại thực phẩm hay tăng giá vào dịp lễ như gà ta, thịt bò, thủy hải sản cũng giữ mức giá ổn định. Gà ta giá từ 95.000 – 100.000 đồng một kg, ngan làm sẵn 90.000 đồng.
|
(Theo Đất Việt)