Chọn xây nhà trong bối cảnh giá cả vật liệu biến động và gia tăng mỗi ngày là một quyết định dũng cảm từ nhiều chủ nhà. Tuy vậy, vẫn rất nhiều công trình dân dụng rục rịch đào móng, xây nhà, thậm chí trong tháng 7 âm.

Bất chấp lạm phát vẫn xây nhà

Tình hình giá cả vật liệu xây dựng cập nhật hàng ngày trên các kênh báo đài, nhưng hầu hết các chủ nhà đã có đất vẫn quyết định xây trong năm nay. Nhiều người bày tỏ quan điểm, thời buổi bây giờ, chỉ toàn thấy giá lên chứ không giảm, như chuyện xăng dầu, giảm một chút là sẽ lại nhiều hơn, nên thôi, đã quyết có nhà thì xây ngay chứ đợi năm sau, chắc gì số tiền dành dụm này đủ.

Một số nhà thầu chia sẻ: “Năm nay thị trường khó khăn, nhiều dự án bất động sản đóng băng, tuy nhiên lượng hợp đồng xây nhà dân dụng vẫn khá ổn định. Chủ nhà đã chuẩn bị sẵn tâm lý và chuẩn bị một khoản cho tỉ lệ lạm phát của thị trường.”
  Công trình nhà dân dụng
Tiết kiệm nhưng không “ki bo” với phần xây thô


Đi một vòng các khu dân cư mới như 6B Intresco, Bình Chánh hoặc An Phú An Khánh, Quận 2, các công trình vẫn nối tiếp nhau xây dựng bất chấp tháng 7 kiêng kỵ, vì nhiều chủ nhà cho rằng cuối năm, số lượng người xây nhà tăng cao và nhiều năm trước thường tăng giá vật liệu hơn nữa.

Theo chị Thanh Bình, một chủ nhà đang xây ở Quận 2 trao đổi, tình hình kinh tế khó khăn, ai cũng thắt chặt việc chi tiêu cũng như cân nhắc rất nhiều trong các khoản chi phí, chị cũng không ngoại lệ. Khi ký hợp đồng với nhà thầu, chị quan tâm rất kỹ đến đơn giá, luôn muốn tiết kiệm một cách hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Chính vì thế, mất một khoản thời gian khá lâu để chị và nhà thầu đi đến thống nhất các vật liệu của phần xây thô, vì chị hiểu rõ, phần thô là cốt lõi, quan trọng nhất cho cả công trình.

Xe bê tông đang đổ công trình

“Khi xây nhà, tôi đặc biệt quan tâm đến việc chọn vật liệu sắt thép, xi măng và lựa chọn phương án sử dụng bê tông tươi chất lượng cao. Có thể tiết kiệm nhiều thứ trong quá trình hoàn thiện, trang trí nhà cửa, nhưng bộ khung nhà thì tôi không thể chểnh mảng, nhà thầu phải mua đúng loại chất lượng và thi công cẩn thận là điều tiên quyết cần trao đổi thẳng thắn từ đầu.

Không chỉ mua sản phẩm tốt, việc thi công cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công trình, nhất là lúc thi công đổ bê tông. Với tôi, lựa chọn sản phẩm bê tông tươi Holcim là một quyết định phù hợp với xu hướng hiện tại, khi sản phẩm được sản xuất bằng máy móc hiện đại, quản lý theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng phần thô ngôi nhà và giúp cho nhà thầu cho tôi thi công thuận tiện hơn, nhanh chóng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.”


Holcim Home Beton là sản phẩm bê tông tươi lý tưởng cho nhà dân dụng, với danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cho từng hạng mục khi xây ngôi nhà của bạn. Để được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ Hotline: (08) 62 62 89 89 hoặc truy cập cungxaytoam.com.vn/beton

• Tú Uyên