Trên các đường phố ở Trung Quốc thời gian gần đây xuất hiện nhiều quầy hàng bán những chú gà con đủ các màu sắc như một món đồ chơi mới.


TIN BÀI KHÁC


Để tạo nên những chú gà con mang đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng, hồng… những người nuôi gà đã tiêm vào trứng một loại thuốc nhuộm để sau khi nở chú gà sẽ có một màu lông đặc biệt hoàn toàn khác tự nhiên. Lũ gà con rực rỡ sau đó được bán như một món đồ chơi trên các đường phố Trung Quốc, thậm chí xuất khẩu cả sang Ấn Độ, Malaysia, Morocco, Yemen và Mỹ.
Gà con nhiều màu sắc được bày bán tràn lan
Việc nhuộm màu các chú gà từ trong trứng đã vấp phải sự phản ứng của nhiều người vì họ cho rằng đây là một việc làm độc ác với những sinh vật nhỏ bé hiền lành. Thuốc nhuộm thường chứa hydrogen peroxide và amoniac, những chất độc hại cho sức khỏe động vật. Thậm chí trong trường hợp dùng màu thực phẩm (chất an toàn với con người) để nhuộm lông cho gà cũng có thể gây ra nhiễm độc và thậm chí khiến cho phôi gà bị chết.

Chúng có thể bị vứt đi không thương tiếc như một món đồ chơi hết date

Ngoài ra, màu lông nhuộm này không phải là vĩnh viễn. Khi con non phát triển, lông mới sẽ thay thế làm cho chúng mất dần đi lớp lông màu rực rỡ và sẽ không còn là món đồ chơi yêu thích của trẻ con. Chúng có thể bị vứt đi không thương tiếc như một món đồ chơi hết date.

(Theo Đất Việt)