Trong khi các cơ sở “ăn theo” phải đại hạ giá bánh trung thu sớm để xả hàng thì đại diện một thương hiệu lớn khẳng định vẫn bám sát nhu cầu thị trường bánh trung thu và không có chủ trương đại hạ giá.

Trước diễn biến thị trường những ngày cao điểm, cận Tết Trung thu, đặc biệt là vấn đề giảm giá bán của các đại lý gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng, Ông Lê Văn Thịnh, Phó Tổng Giám Đốc PTKD, Công ty Kinh Đô khẳng định: "Sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô bán đúng giá quy định và Kinh Đô hoàn toàn không có chủ trương “bán đại hạ giá” cũng như không có chính sách nào có thể tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá” “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”.

“Chúng tôi luôn theo sát diễn tiến nhu cầu thị trường từng ngày từng giờ nên luôn kiểm soát được lượng bánh cung ứng vừa đủ, do đó tình trạng dư thừa hàng và phải bán đại hạ giá chưa bao giờ xảy ra. Vào thời cao điểm Kinh Đô phải chạy hết công suất mới kịp đáp ứng các đơn hàng của khách hàng”, ông Thịnh cho biết thêm.

Bánh Trung thu Kinh Đô bán đúng giá quy định
Tính đến ngày 5/9 (8/8 Âm lịch), sản lượng tiêu thụ Trung thu của Kinh Đô đã tăng hơn 5% so với kế hoạch, đạt hơn 2.100 tấn. Năm nay, dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng với mẫu mã bao bì mới sang trọng tiếp tục mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về mẫu mã, chất lượng và đã “hút hàng” ngay từ đầu mùa.

Đặc biệt, dòng sản phẩm bánh Trung thu Xanh chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên, tốt cho sức khỏe được Kinh Đô tiên phong giới thiệu trong năm nay đã được người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình vì đáp ứng đúng xu hướng thưởng thức cũng như nhu cầu biếu tặng của khách hàng.

Bước đột phá cho các dòng sản phẩm Trung thu bằng công thức giảm ngọt, mang đến sản phẩm ngon hơn, vị ngọt thanh hơn của Kinh Đô trong năm nay cũng được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong đó, riêng dòng sản phẩm truyền thống như: Vi cá, gà quay jambon, thập cẩm lạp xưởng, đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, sữa dừa, hạt sen trà xanh… được tiêu thụ rất tốt.

Trong năm nay, Kinh Đô cũng tăng cường đội ngũ nhân viên phục vụ khối cơ quan, xí nghiệp đưa sản lượng tiêu thụ trung thu của Công ty tăng cao và vượt kế hoạch đề ra.

Thực tế cho thấy, bên cạnh nhu cầu biếu tặng đối tác, khách hàng, năm nay các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến việc tặng quà Trung thu đến CBCNV, người lao động.

Kinh Đô cũng dự báo tốt sức mua của từng loại thị trường nên đã cân đối phân phối hàng hóa giữa các tỉnh thành, qua nhiều kênh như các đại lý, cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối, Kinh Đô Bakery để phục vụ đầy đủ và tốt nhất nhu cầu mua sắm, thưởng thức, biếu tặng và làm đa dạng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

  • Bình Tân