Nhu cầu tích vàng tăng vọt khiến nhiều kho chứa chật cứng. Các nhà đầu tư sẵn sàng trả thêm 1%/năm phí lưu kho để đảm bảo an toàn cho vàng.

TIN BÀI KHÁC

Kho chứa vàng của vàng của Quỹ giao dịch vàng Thụy Sỹ (SPM) ở Singapore sắp hết chỗ chứa do nhu cầu tích trữ vàng trong năm nay đã tăng 5 lần kể từ lập kho.

Công ty Malca-Amit Global Ltd., hiện sở hữu hai kho chứa vàng ở Singapore cũng có ý định mở thêm một khi chứa mới và dự báo lợi nhuận từ dịch vụ lưu trữ vàng sẽ tăng 30% trong năm tới.


Nhu cầu tích vàng tăng vọt khiến nhiều kho vàng đứng trước nguy cơ hết chỗ chứa

Barclays Capital hiện đang xây một kho chứa mới tại London, trong khi các ngân hàng như  Brink’s Co., Deutsche Bank cũng dự kiến mở rộng các kho chứa tại London. JPMorgan mới đây cũng mở thêm một kho chứa ở New York.

Giám đốc điều hành SPM, ông Jean-Francois Pages cho biết: “Khủng hoảng nợ châu Âu và ảnh hưởng của nó đến khả năng tài chính của các ngân hàng châu Âu đã khiến các khách hàng ở đây tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn cho các tài sản như vàng, và một kim loại quý khác’.

Các ngân hàng cho rằng nhu cầu tích trữ vàng sẽ tiếp tục tăng sau khi giá vàng tăng 7 lần, liên tiếp trong 11 năm qua. Tuy nhiên đây cũng là một lời cảnh báo với các nhà đầu tư, bởi nó có thể gây ra bong bóng vàng và đến một thời điểm nhất định sẽ nổ tung.

(Theo DVT.vn/Bloomberg)