Thị trường bất động sản vẫn trầm lắng và chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại đã khiến cho lượng căn hộ mới được đưa ra thị trường tại Hà Nội trong quí 3-2011 giảm 90% so với những tháng đầu năm cộng lại.
TIN BÀI KHÁC


Thống kê mới nhất từ Công ty tư vấn bất động sản CBRE, quí 3-2011, một phần do thông lệ hàng năm cứ đến tháng 7 âm lịch là thị trường bất động sản ngừng giao dịch, cộng với diễn biến xấu của thị trường khiến cho lượng căn hộ chào bán khá ít. Trong thời gian này, chỉ có khoảng 1.700 căn hộ được bán ra so với 17.000 căn hộ của những tháng đầu năm.
gioi thieu
Lý giải của CBRE cho rằng sức hấp dẫn của kênh đầu tư vàng và tiền gửi tiết kiệm cũng thu hút sự chú ý của giới đầu tư tại thời điểm đó hơn là sức hút đầu tư căn hộ. Hơn nữa, các dự án lớn của Hà Nội như Madarin Garden, Times City …đã tung hàng ra từ quí 2-2011 nên nguồn cung trong quí vừa qua giảm là tất yếu.

Trong quí 3-2011, các chủ đầu tư dự án trên địa bàn Hà Nội chỉ đưa ra thị trường khoảng hơn 100 căn hộ/dự án với mục đích chính là để thăm dò thị trường trong thời điểm khó khăn. Thực tế đã chứng minh và theo các công ty tư vấn bất động sản khác, các căn hộ có giá từ 2 tỉ đồng đến 3 tỉ đồng vẫn duy trì thanh khoản vì có được khách hàng hơn là các căn hộ có giá cao.

Tuy sức mua yếu nhưng dấu hiệu hạ giá căn hộ tại Hà Nội, thống kê của CBRE cho biết là không đáng kể. Phân khúc cao cấp và hạng sang chỉ giảm giá khoảng 2% so với quí trước do các nhà đầu tư quyết định theo đuổi dự án đến khi giao nhà, thay vì tâm lý bán tháo.

Trong lúc thị trường bất động sản đang trầm lắng, vẫn có chủ đầu tư dự án ở vị trí trung tâm thành phố Hà Nội vẫn cố bán căn hộ trị giá 4.000 đô la Mỹ/m2 ra thị trường, nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có tiền nhiều.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn Online)