Theo báo Restaurant News, bánh mì Việt Nam (chữ "bánh mì" được viết nguyên cả dấu) đang trở thành món ăn thu hút sự chú ý trên đất Mỹ.

TIN BÀI KHÁC

Từ rất lâu trước khi hệ thống hàng ăn nổi tiếng Chipotle mở cửa vào tháng trước tại Washington (Mỹ) với bánh mì Việt Nam là một món ăn chính thì chuỗi cửa hàng Lee Sandwiches đã được mở rộng với 43 địa điểm và số lượng còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tại New York, cửa hàng Baoguette mới đi vào hoạt động được 2 năm và đang có kế hoạch mở địa điểm thứ 5 trong một vài tuần nữa để bán bánh mì Việt Nam.
 
Bánh mì Việt Nam đang trở thành món ăn thu hút sự chú ý trên đất Mỹ (Ảnh: Restaurant News)

Trước đây, bánh mì Việt Nam thường chỉ xuất hiện ở những quán ăn dành cho người Việt hoặc châu Á nhưng nay nó đã có mặt thường xuyên trong thực đơn của nhiều nhà hàng tại New York, và trên các xe tải nhỏ Nom Nom bán thực phẩm ở Los Angeles và San Francisco. 

Khái niệm bánh mì ngày càng trở nên thân thuộc với thực khách Mỹ. "Bánh mì" ở đây là một món bánh mì dài kẹp truyền thống kết hợp với một ít rau tươi, trộn nước thịt, ngoài ra có thể thêm patê và mayonaise. Bánh mì Việt Nam thông thường làm từ bột mì và bột gạo với vỏ bánh cứng, giòn. Các ông chủ cửa hàng bánh mì lớn cho biết, bánh mì sẽ xuất hiện trước đông đảo người dân tại các thành phố khắp nước Mỹ. 

Một trong những chuỗi cửa hàng bánh mì lớn nhất nước Mỹ là Lee’s Sandwiches, có trụ sở ở San Jose, bang California, với 43 cửa hàng tại 5 bang khác. Chuỗi cửa hàng này được thành lập bởi một gia đình người Việt Nam vào đầu những năm 1980. Giám đốc phụ trách marketing của Lee’s Sandwiches Thang Hoang cho biết, từ giờ đến cuối năm, họ sẽ có thêm 15 cửa hàng mới. 

Trong khi đó, chuỗi cửa hàng Baoguette của Michael Bao và vợ là Thao Nguyen bắt đầu từ một cửa hàng bánh mì Việt Nam tại New York vào năm 2009. Bây giờ, họ đã có thêm 4 cửa hàng khác trong vòng hai năm và có kế hoạch mở thêm 2 cửa hàng nữa trong năm nay. Họ cũng đang có kế hoạch đưa tên tuổi của chuỗi cửa hàng của mình vượt ra ngoài phạm vi New York. 

Thu Hằng (Theo Restaurant News)