Ngày 24/10/2011, Unilever Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm phân phối
lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam với tổng diện tích 10 hec-ta tại Khu công
nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP), huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Tiếp theo giai đoạn 1 dự án xây dựng tổng kho của Unilever Việt Nam tại VSIP vào
năm 2007, với sự hoàn thành của giai đoạn 2, Trung tâm phân phối hoàn tất của
Unilever tại Việt Nam có tổng diện tích 65.000 m2, trở thành Trung Tâm Phân Phối
lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam với thiết kế tiết kiệm năng lượng hiệu
quả, một dàn xe nâng mới từ Crown và áp dụng phần mềm quản lý kho SAP.
Trung tâm phân phối hoàn tất này sẽ giúp Unilever Việt Nam tăng cường khả năng
phục vụ tốt nhất cho khách hàng và người tiêu dùng, hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
kinh doanh của công ty, và qua đó góp phần cải thiện cuộc sống của người dân
Việt Nam.
Ngoài ra, Trung tâm phân phối hoàn tất của Unilever Việt Nam sẽ đáp ứng sự tăng
trưởng nhanh chóng về dịch vụ cung ứng hậu cần của Unilever trong 5 năm tới và
cung cấp dịch vụ trong 3 lĩnh vực chính: phân phối sản phẩm cho khách hàng khu
vực phía Nam, bổ sung hàng hóa cho các Trung tâm phân phối vệ tinh của Unilever
Việt Nam và phục vụ xuất khẩu đến 18 quốc gia trong khối ASEAN và trên toàn cầu.
Tại buổi lễ, ông JV Raman, Chủ tịch Unilever tại Việt Nam cho biết: "Với tổng số
vốn đầu tư ước tính lên tới hơn 20 triệu USD, Trung tâm phân phối hoàn tất này
sẽ giúp chúng tôi đáp ứng được kế hoạch tăng trưởng trong vài năm tới và tạo
thêm công ăn việc làm cho hơn 700 người, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã
hội của Việt Nam nói chung và cụ thể là tỉnh Bình Dương nói riêng. Dự án này
không những thể hiện sự vững tin và cam kết mạnh mẽ của công ty chúng tôi tại
thị trường Việt Nam, mà còn khẳng định vị trí Unilever Việt Nam là công ty dẫn
đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và rất thành công tại Việt Nam”.
Unilever là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu
thế giới chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, chăm sóc vệ sinh
cá nhân và gia đình. Nhiều nhãn hàng của Unilever như OMO, P/S, Lifebuoy, Vim,
Knorr, Lipton và rất nhiều nhãn hàng khác luôn giữ vị trí hàng đầu trong ngành
hàng cạnh tranh.
Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1995, Unilever Việt Nam luôn tăng
trưởng ngoạn mục, với mức trung bình đạt hai con số. Unilever Việt Nam đã nỗ lực
phấn đấu để không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn là một doanh nghiệp có
trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng và môi trường.
Nỗ lực của công ty đã được ghi nhận bởi rất nhiều giải thưởng và bằng khen của
Chính phủ Việt Nam. Nổi bật trong số đó là Huân chương Lao động Hạng Nhất do Nhà
nước trao tặng cho những thành tích xuất sắc trong kinh doanh và những đóng góp
xã hội vào năm 2010, và Bằng Khen của Thủ Tướng Chính phủ vào tháng 3 năm 2011
cho những thành tích xuất sắc của Unilever trong sự nghiệp bảo vệ môi trường từ
năm 2005 đến năm 2010.
• Cẩm Sơn