Xuất hiện rầm rộ, dịch vụ các cô gái chân dài, váy ngắn rửa ô tô ở Hà Nội bỗng biến mất, khiến không ít quý ông đặt dấu hỏi.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 6/8/2010, dịch vụ rửa xe đặc biệt đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội mang tên Babe Wash (ở 302 Hồ Ba Mẫu, quận Đống Đa, Hà Nội). Nhân viên rửa xe không phải là những anh chàng mặc áo phông, quần đùi ngồm xổm phun nước, cũng không phải những thợ rửa xe trung niên tay đeo găng, miệng đeo khẩu trang mà là... những cô gái trẻ chân dài, mặc đồng phục váy ngắn trông hết sức chuyên nghiệp và bắt mắt.


Khi đó, dịch vụ mới này tại Babe Wash thực sự gây được sự chú ý của cánh tài xế chuyên đi xế hộp. Tiêu chuẩn để được tuyển vào rửa xe ở Babe Wash cũng khá khắt khe: Những cô gái tuổi từ 18-25, ưa nhìn, cao trên 1,6m. Giá rửa xe vào khoảng 60.000 – 80.000 đồng/xe, cao hơn gần gấp đôi so với nhiều điểm rửa xe khác tại Hà Nội.

Với diện tích hơn 300m², cửa hàng Babe Wash thực chất là một tổ hợp kinh doanh, ngoài rửa xe còn có khu vực kinh doanh cà phê, cơm văn phòng.

Muốn làm nghề rửa xe tại Babe Wash, các cô gái phải cao trên 1,6m,ngoại hình ưa nhìn... và được đào tạo rửa xe bài bản.

Anh Nguyễn Việt Cường - người quản lý cửa hàng khi đó cho PV biết, ý tưởng kinh doanh này học tập từ một số mô hình trên thế giới. Tuy nhiên, thay vì ăn mặc sexy, uốn éo, thậm chí xịt cả bọt xà phòng vào người để biểu diễn thì 12 cô gái tại Babe Wash trang phục kín đáo hơn và được đào tạo rửa xe bài bản.

Chủ nhiều xế hộp cho biết ban đầu vì tò mò nên đã tìm tới đây rửa xe, nhưng sau đó phải thừa nhận các cô gái này làm việc rất chuyên nghiệp và xe của họ đều sạch bóng.

Tuy nhiên, chỉ mới tồn tại hơn 1 năm, những ngày này, nhiều khách hàng của Babe Wash quay trở lại đây không khỏi hụt hẫng khi "hiện trường" Babe Wash giờ là một... quán bia.

Qua tìm hiểu của phóng viên, những nhân viên quán bia cũng như nhiều người xung quanh cho biết: Chủ quán Babe Wash đã không chống chọi được trước làn sóng đồn thổi của dư luận về dịch vụ chân dài rửa xe, nhiều người còn gán chữ chân dài với đại gia nên đã quyết định đóng cửa hàng.


Tồn tại được một thời gian ngắn, dịch vụ rửa xe ô tô của Babe Wash dường như không phù hợp với đất Hà Thành, thay vào đó là quán bia.

Anh Hưng - nhân viên một quán rửa xe tại khu vực Hồ Ba Mẫu, gần Babe Wash trước đây - cho biết: Lúc đầu mới khai trương, Babe Wash rất đông khách hàng vì dịch vụ này vẫn khá lạ với người dân Hà thành. Các chủ xe đến một lần, lần sau thường rủ thêm "chiến hữu" thử cho biết. Thậm chí có nhiều khách ruột của tôi thấy dịch vụ rửa xe bên đó hấp dẫn cũng phải bỏ quán tôi để sang.

"Nhưng được vài lần, chứ đến lần tiếp theo thì các đại gia cũng thấy chán vì điều đáng nói là do giá cả gấp đôi nên cửa hàng bắt đầu vắng khách dần. Trong khi các tiệm thông thường có giá rửa khoảng 30.000 - 45.000 đồng/xe, giá rửa xe tại Babe Wash lên tới 65.000 đồng/xe" - Anh Hưng nhận định.

Cũng theo anh Hưng, chi phí bỏ ra để thuê các chân dài khá lớn, trong khi lượng khách hàng đến ngày càng giảm. "Đây cũng giống như một hình thức câu khách và đánh bóng tên tuổi cửa hàng chứ để tồn tại lâu dài với dịch vụ kiểu này thì khó lắm" - Anh Hưng nói.


Giá đắt + dư luận đồn thổi khiến dịch vụ rửa xe chân dài khó tồn tại?

Anh Dũng (Kim Liên - Đống Đa - Hà Nội) - một người từng vào rửa xe tại Babe Wash - kể: Lúc mới đến, nhận được sự đón tiếp niềm nở, lạ mắt... anh cũng thấy vui, đặc biệt ở đây vừa rửa xe, vừa có thể nhâm nhi cà phê máy lạnh trong lúc chờ đợi. Quán thiết kế bắt mắt, có cả màn hình chiếu camera để cho khách tiện theo dõi công việc rửa xe phía ngoài. Nhưng mỗi lần rửa xe với chi phí đắt gấp đôi nên anh cũng chỉ dám đến vài lần.

"Giá như dịch vụ này được phổ biến rộng ở Việt Nam, mức giá phù hợp tôi nghĩ chắc chắn là rất đông khách" - Anh Dũng cười.

Trong khi đó, trên các diễn đàn có nhiều ý kiến bàn luận khác nhau. Thành viên trang webtretho có nick Toiyeu_trecon bình luận: Mô hình kinh doanh này mới nghe qua thấy có vẻ gì đó là "không hay" và "vớ vẩn" nhưng thực tế nó lại là một bài toán kinh doanh hiệu quả. Cô chủ của salon rửa xe này đã có cách lấy tiền từ túi khách hàng một cách rất bài bản... Ở TP HCM, tớ được biết có dịch vụ rửa xe máy bởi các em chân dài ở khu vực Gò Vấp. Đúng là triết lý kinh doanh của mấy bạn trẻ này thật đáng nể".


Chủ một hàng rửa xe trên đường Trần Thái Tông hứa hẹn sẽ kinh doanh dịch vụ rửa xe bằng các cô gái chân dài vào năm 2012.

Còn thành viên có nick name Camellia lại cho rằng: "Riêng tôi lại thấy mệt với mấy loại hình này. Bây giờ cái gì cũng đính thêm chân dài vào. Thử tưởng tượng nếu các bà vợ chúng tôi cũng chỉ muốn rửa xe tại những quán có mấy anh rửa xe cao trên 1m7, lực lưỡng đẹp trai... các ông chồng sẽ nghĩ thế nào?".

Anh Phượng - Chủ cửa hàng rửa xe ô tô trên đường Trần Thái Tông - dí dỏm cho biết, dự định đến năm 2012, anh cũng mở dịch vụ rửa xe bằng các cô gái chân dài, nhưng tính đi tính lại, chi phí cho dịch vụ này khá lớn cộng với sự sụp đổ của quán Bale Wash thì e rằng khó thực hiện được dịch vụ này ở chốn Hà thành.

(Theo Giáo dục Việt Nam)