Theo dự báo của trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, không khí lạnh đang tăng cường xuống miền Bắc. Người người vẫn đổ ra đường không phải đi sắm tết mà mua đồ chống rét.

TIN BÀI KHÁC

Tại các cửa hàng bán đồ chống rét trên các phố Đội Cấn, Khâm Thiên, Đinh Liệt… rất đông khách ghé thăm. Người mua thêm đôi găng tay, người dừng lại mua khẩu trang, người buốt tai quá trang bị thêm đôi bịt tai đeo cùng mũ bảo hiểm. Chị Ngọc Oanh (cửa hàng Cá Heo, Đội Cấn) cho biết, mấy ngày hôm nay rét nên cửa hàng phải nhập thêm hàng về để bán. Buổi tối bình thường 9 giờ đóng cửa nhưng mấy hôm nay phải 10 giờ rưỡi mới về được. Khách hàng mua nhiều nhất là bịt tai, giá từ 25.000 – 50.000 đồng/đôi, găng tay len giá từ 60.000 – 120.000 đồng/đôi.

Trời rét, các cửa hàng bán đồ chống rét đông khách ghé thăm

Bác Trần Huy (khách mua hàng phố Đội Cấn) cho hay, được con trai mua cho một cái bịt tai nhưng dùng không quen. Nên hôm nay ra đây mua thêm một cái mũ len đội bên trong cái mũ bảo hiểm cho ấm, người già buốt tai không chịu được.

Với dự báo trời còn lạnh và nhiệt độ tiếp tục xuống tiếp kèm sương muối, nên các cửa hàng quần chống rét tại Giảng Võ, dọc tuyến đường Kim Mã, Khâm Thiên, Chùa Bộc… cũng rất hút khách. Theo chị Kim Hiền (Chùa Bộc) quần áo bán được nhiều nhất là áo măng tô, áo phao chắn gió với giá khoảng 500.000 – 1 triệu đồng/cái. Thậm chí, áo lỗi mốt, áo thiếu vẫn bán được bởi mọi người đặt tiêu chí ấm hơn là đẹp.

Mặt hàng bốt, tại các phố Núi Trúc, Đội Cấn, Phan Bội Châu, Hàng Dầu… rất nhiều các bạn nữ cũng tìm đến như một “cứu tinh” cho đôi chân. Giá của một đôi bốt cũng không hề rẻ, Ngọc Linh (Xuân Thuỷ, Hà Nội) cho biết, do trời lạnh nhiều người tìm mua nên để có một đôi ưng ý giá phải trên 1 triệu thậm chí đến 2 triệu. Không chỉ ít hàng mà giá bốt cũng “nhảy nhót” khác nhau ở mỗi nơi. Có đôi trên Hàng Dầu giá tới 500.000 đồng nhưng cũng đôi đó ở chợ Nhà Xanh chỉ có 200.000 đồng.

Trời lạnh đến mức ở trong nhà vẫn thấy cóng nên nhiều người tìm đến các mặt hàng sưởi ấm trong nhà. Ngoài các loại máy sưởi, quạt sưởi sử dụng bằng điện đốt nóng dây may so, dầu thì nhiều đồ sưởi ấm khác như túi sưởi, túi chườm, quạt sưởi, chăn sưởi… cũng được bán rất chạy. Các chủ cửa hàng đều cho biết, nếu tiếp tục lạnh trong tuần tới thì chẳng mấy chốc phải lôi hàng tồn kho ra bán.

Điểm đặc biệt của mùa đông năm nay đó là xu hướng lắp đèn sưởi nhà tắm. Đặc biệt đèn sưởi Hans nhập khẩu từ Đức được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Việc có một nhà tắm ấm áp trong những ngày nhiệt độ xuống thấp là mong muốn của rất nhiều gia đình, đặc biệt những nhà có người già và trẻ nhỏ.

Một chủ cửa hàng trên đường Bưởi giới thiệu, đèn sưởi nhà tắm này là sản phẩm nhập từ Đức, giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng/chiếc. Đèn có thể treo trên tường hoặc trần nhà tắm giúp toả nhiệt rộng khắp phòng. Hiện có cả loại đèn này của Trung Quốc nhưng loại đèn của Đức vẫn được tin dùng hơn.

(Theo SGTT)