Giá gà công nghiệp thịt chỉ còn 30 nghìn đồng/kg, giá gà giống còn trên dưới 2 nghìn đồng/con vì nhu cầu yếu.

Những ngày gần đây, giá gà công nghiệp, cả gà thịt lẫn gà giống, tại các trang trại ở Hà Nội sụt giảm liên tục do nhu cầu yếu.

Anh Lý Văn Quỳnh, chủ trại gà công nghiệp ở huyện Chương Mỹ cho biết, giá mỗi kg gà loại chuẩn (2,8 – 3 kg/con) giờ chỉ còn 28 - 30 nghìn đồng, giảm 4 – 6 nghìn đồng so với cách đây 3 tuần.


Giá gà sạch (loại nhỏ, bán cho các siêu thị, nhà hàng thức ăn nhanh...) thì cao hơn một chút, khoảng 30 – 32 nghìn đồng/kg, nhưng cũng kém gần chục nghìn đồng so với thời điểm đầu tháng 12.

Khi hỏi gần Tết, giá thực phẩm ngoài chợ tăng cao mà sao giá gà ở trang trại rẻ vậy, anh Quỳnh cho biết năm nay sức mua yếu nên dù cung không nhiều vẫn bị giá thấp.

Anh cũng cho biết, với mức giá hiện nay, tính ra người nuôi gà lỗ khoảng 5 – 6 nghìn đồng/kg, do giá gà giống cách đây 2 tháng cao gần gấp 10 lần hiện nay và giá thức ăn chăn nuôi cũng cao.

Giá gà giống hiện tại cũng sụt mạnh, chỉ còn khoảng 2 nghìn đồng/con, từ mức 3 -4 nghìn đồng/con cách đây 1 tháng. Nguyên nhân là do sắp Tết, trời lại rét đậm rét hại, các chủ trang trại đều muốn nghỉ ngơi sau 1 năm làm ăn vất vả, cộng với sợ rủi ro vì gà sẽ không thể khỏe mạnh được trong điều kiện thời tiết hiện nay, hoặc là phải vô cùng tốn kém để mua than, xăng dầu và điện sưởi ấm cho gà.

Hồi tháng 10, có thời điểm giá gà công nghiệp lên tới 45 nghìn đồng/kg. Giá gà giống lúc đó cũng lên tới 18 - 20 nghìn đồng/con.

Ông Mậu, một thương lái gà giống lâu năm ở Chương Mỹ cho biết, giá gà giống sụt mạnh nhưng nguồn cung cũng không nhiều. Ông dự báo giá gà thịt sẽ tăng mạnh vào khoảng tháng 2 do không có hàng, trong khi giá gà giống cũng lên ngôi khi các trang trại chăn nuôi trở lại lúc trời ấm.

Theo TTVN