Mobiado đã viết nên chương mới cho lịch sử điện thoại di động sang trọng bằng việc đưa Thép Mokume-Gane chuyên dùng chế tác kiếm Samurai, thép rèn bằng tay Damacus nổi danh từ thế kỷ thứ 4 sống dậy trong các tuyệt phẩm điện thoại độc nhất vô nhị.

Chế tác bí truyền

Sự lịch lãm của Mobiado không đến từ những sản phẩm đắt giá thông thường. Mỗi chiếc điện thoại Mobiado là tác phẩm của lao động bền bỉ nghiêm túc và say mê, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính sáng tạo, công nghệ tinh vi và tay nghề thủ công bậc thầy và giờ đây, thêm một nhân tố: những bí truyền về chế tác của nhân loại được hồi sinh trong điện thoại Mobiado Professional 105 Damascus và  Mobiado 712 Mokume Gane đưa Mobiado trở thành người dẫn đầu trong cuộc đua điện thoại sang trọng.

Classic 712Mokume Gane- Độc đáo bởi bề mặt giống như vân gỗ
Bí mật tạo nên sức mạnh huyền bí của những thanh kiếm Samurai ở chỗ thép được luyện cùng với đồng đỏ, bạc nickel, và đồng thau thông qua bẩy bước làm sạch với phương pháp bí truyền để loại bỏ mọi tạp chất. Các lớp kim loại sau đó được xếp lẫn cùng với các lá thép và đưa vào lò nung ở nhiệt độ và áp suất cao trong khoảng thời gian vừa đủ để chảy lan mà không hòa tan vào nhau.

Công nghệ khắc CNC siêu chính xác trên khung hộp kim nhôm máy bay
Sau đó thép được rèn, vặn xoắn bằng tay để tạo vân gỗ rồi lại nung lại trong lò để rèn ra được thép Mokume Gane thành phẩm. Đến lúc này, Mobiado mới dùng máy cắt CNC siêu chính xác cắt miếng thép nguyên khối này thành khung sườn cho điện thoại đánh bóng bằng tay.

Thép Damascus ra đời trước đó từ thế kỷ thứ tư, lại được rèn theo cách khác. Hàng trăm tấm thép mỏng được xếp chồng lên để đưa vào lò nung, và khi đạt đến một nhiệt độ nhất định, thép được mang ra rèn bằng tay. Thép nóng chảy lúc đó sẽ vặn xoắn hoàn toàn ngẫu hứng tạo nên những đường vân xoắn lạ, và có độ cứng rất cao. Đỉnh cao của thép Damascus nằm ở trong những thanh đao của Hồi Giáo, từng làm cho đoàn quân thập tự chinh của châu Âu phải khiếp sợ vì chúng vừa dẻo, bén, vừa cứng, chém sắt như chém bùn.

 
Mobiado Professional 105 Damascus - Tiếp nối truyền thống

Tiên phong sử dụng vật liệu quý

Không phải bây giờ mà kể từ khi ra đời Mobiado với tầm nhìn chiến lược đã luôn xác định rằng mình sẽ là tương lai của điện thoại sang trọng bằng việc luôn dẫn đầu xu thế thị hiếu về ý tưởng, cũng như luôn tiên phong trong việc tìm kiếm và sử dụng vật liệu cực kỳ quý hiếm.

Ngược dòng thời gian, vào năm 2005, khi Professional EM chiếc điện thoại vỏ gỗ quí của Mobiado ra mắt đã gây ngỡ ngàng cho cả thế giới  bởi sự kết hợp giữa tính độc đáo của ý tưởng thiết kế và vẻ đẹp tự nhiên đầy mê hoặc của các vân gỗ quí. Ý tưởng này đã tạo ra một trào lưu các điện thoại vỏ gỗ của các hãng khác, trong đó có chiếc Celcius LeDix có giá lên tới nửa triệu USD.


Professional Classic EM với vỏ gỗ quý Cocobolo và Honduras
Mobiado ghi tên mình vào lịch sử điện thoại di động cao cấp với những dấu ấn độc đáo. Tháng 2/ 2007, Mobiado ra mắt Luminoso, chiếc điện thoại đầu tiên có bàn phím bằng sapphire mà thợ thủ công phải mất đến hai tháng mới làm xong một phím bấm với tiêu chuẩn của độ chính xác là 0,02 mm. (Năm 2010 hãng điện thoại cao cấp Vertu cũng sử dụng phím sapphire cho chiếc điện thoại của mình).

Đến tháng 12/2008, Mobiado giới thiệu chiếc điện thoại tích hợp đồng hồ cơ khí đầu tiên trên thế giới- Pro 105 GMT. Cả báo chí và giới sành chơi suýt soa trước ý tưởng cực kỳ độc đáo này, trong khi các hãng điện thoại khác như Goldvish với Revolution, Gresso với Luxor World time, Celcius với LeDix âm thầm đi theo con đường mà Mobiado đã vạch ra.

Professional 105 GMT Gold kết hợp với 2 đồng hồ cơ khí
Luôn chú trọng trong việc phát triển và ứng dụng những công nghệ chế tác độc đáo, Mobiado còn là người định nghĩa lại khái niệm xa xỉ, và như thế Mobiado đã sáng tạo ra lịch sử của riêng mình với tư cách là người tiên phong.

Anh Vũ