Không bao bì, nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng các loại bánh kẹo bán theo cân vẫn hút đông người tiêu dùng vì giá rẻ, hình thức bắt mắt.

TIN BÀI KHÁC


Chỉ còn nửa tháng nữa là tới Tết Nhâm Thìn 2012, các cửa hàng bán bánh kẹo ở Hàng Giầy, Hàng Buồm, Ngô Sỹ Liên (Hà Nội)... đã tập nập kẻ mua người bán. Rất nhiều mẫu mã, chủng loại bánh mứt kẹo đã được bày bán phục vụ những khách đi sắm Tết sớm.

Theo quan sát của phóng viên thì các loại bánh, kẹo cân này không rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng.

Kẹo cân được bày bán sát mặt đất 

Bánh, kẹo cân có đầy đủ các loại từ bánh quy, bánh xốp, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, kẹo trái cây, kẹo sữa, socola, kéo pháo… màu sắc sặc sỡ, bắt mắt được đựng la liệt trong những hộp các-tông, rổ, túi hoặc bao lớn, để khách hàng lựa chọn.

Thông tin từ người bán hàng thì các loại bánh kẹo này phần lớn đều được nhập từ Trung Quốc, một số nhập từ Malaysia, Thái Lan vì không mất chi phí bao bì, đóng gói nên giá cả rẻ hơn nhiều so với bánh kẹo trong nước và nhập khẩu từ những nước khác.

Chỉ 15 phút ở đầu phố Hàng Giầy, phóng viên ghi nhận gần 50 lượt khách ghé vào 1 hàng mua bánh kẹo. Tất cả đều xúm vào thử thử, chọn chọn và khi quay ra ai cũng khệ nệ với túi lớn, túi bé các loại bánh kẹo cân, hạt dưa, hạt bí.

Xếp hàng chờ thanh toán vì đông quá.

Vừa dắt xe chị Hoa (Thường Tín - Hà Nội) vừa thúc PV: “Cô hỏi nhanh nhanh để tôi về cho sớm. Ở quê thích mấy loại kẹo cân này. Giá rẻ, mẫu đẹp, bắt mắt, ai ăn cũng khen thơm, lạ, ngon”.

Chị Hoa có vẻ không hài lòng khi PV hỏi chị có biết gì về nguồn gốc, chất lượng, hạn sử dụng của các loại kẹo, bánh này: “Ôi dào, ai chẳng biết là hàng Trung Quốc, mà Trung Quốc thì đã làm sao, rẻ là được. Chết thì người ta chẳng mua. Vẫn mua tức là chẳng có ai chết, lo xa làm gì”.

Các loại bánh quy, bánh xốp cân được bán chỉ với 45 - 50.000 đồng, kẹo cứng, kéo pháo, kẹo trái cây từ 60 - 80.000 đồng/kg. Riêng một số loại kẹo dẻo, kẹo hoa quả xuất xứ từ Malaysia, Thái Lan đắt hơn một chút khi được bán với giá 120 - 140.000 đồng/kg.

Chị Thoa (Từ Liêm, Hà Nội) giơ bịch lớn trên tay nói: “Chỗ này khoảng 5 cân bánh kẹo các loại. Tôi mua mất 360.000 đồng. Giờ về sắm thêm ít mứt và hộp bánh đẹp để trang trí bàn thờ là xong”.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì người tiêu dùng không thể biết được loại kẹo, bánh mình đang ăn được làm như thế nào, có sử dụng chất bảo quản gì không mà mua về từ trước Tết, đến Tết rồi ra Giêng vẫn đẹp mã, không hề chảy nước, nấm mốc, hư hỏng.

(Theo Bee.net.vn)