Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Nguyên Đán, các nhà hàng, quán cà phê quanh khu vực hồ Gươm, Hà Nội lại có cơ hội 'hốt bạc' nhờ bán vé chỗ ngồi xem pháo hoa đêm Giao thừa.

Vào đêm Giao thừa hằng năm, khu vực quanh Hồ Gươm, Hà Nội luôn thu hút được rất đông người dân tới thưởng thức pháo hoa, đón năm mới. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà hàng, quán cà phê quanh khu vực đã mở dịch vụ cho thuê chỗ ngồi để có thể ngắm pháo hoa từ trên cao. Thậm chí, có nơi phát hành cả “vé xem pháo hoa” để bán cho khách hàng.

Như mọi năm, HighLand cafe, Soul cafe, Citi View cafe, trên tòa nhà Hàm cá mập, nhà hàng Long vân Thủy Tạ, illy Cofe vẫn được xem là những địa điểm “vàng” để ngắm pháo hoa. Tại những nơi này, hầu như năm nào cũng xảy ra tình trạng “cháy” chỗ ngồi. Nếu muốn thưởng thức pháo hoa tại đây, khách hàng phải tới đặt chỗ từ rất sớm.

Tòa nhà Hàm cá mập luôn được xem là điểm "vàng" ngắm pháo hoa đêm Giao thừa. Ảnh: Nhật Nam.

Với mức giá 500.000 đồng/vé cho một người, nhân viên illy Cafe cho biết từ 15 tháng Chạp, đã có khách hàng tới mua vé, hiện các vị trí đẹp tại quán này đều đã hết. “Giá vé cho các vị trí tại tầng 4 và 5 của quán đồng hạng ở mức 500.000 đồng. Tuy nhiên, khách hàng nào tới mua vé sớm sẽ được tự do chọn vị trí đẹp, ưng ý cho mình. Mỗi vé xem pháo hoa đều được kèm theo một đồ uống miễn phí, nếu khách hàng nào gọi thêm thì sẽ tính hóa đơn ngoài”, nhân viên này cho hay.

Tới thời điểm này, các vị trí ngoài trời tại nhà hàng Long Vân – Thủy Tạ được thông báo đã kín chỗ, khu vực phía trong với khoảng 100 chỗ ngồi cũng được khách đặt trước rất nhiều. So với mức giá 300.000 đồng năm ngoái, giá vé 500.000 đồng năm nay của nhà hàng này tăng gần như gấp đôi nhưng vẫn không khiến khách hàng ngần ngại rút hầu bao. Như vậy, chưa kể nguồn thu từ việc bán các loại đồ ăn, thức uống, trong đêm Giao thừa, nhà hàng Long Vân – Thủy Tạ đã “đúi túi” 60 triệu đồng tiền cho việc bán 120 chỗ ngồi.

Trong khi đó, City View Cafe trên tầng 6 của tòa nhà Hàm cá mập, ngay gần đó được xem như địa điểm lý tưởng nhất để thưởng thức pháo hoa tại hồ Gươm lại có mức giá rẻ hơn một nửa, chỉ 250.000 đồng. Tuy nhiên, từ 23 tháng Chạp, City View Café mới bắt đầu bán vé. Lý giải cho việc bán vé khá muộn so với những nơi khác, nhân viên tại đây cho biết: “Chúng tôi bán vé muộn vì rút kinh nghiệm từ những năm trước để tránh hiện tượng “cò” vé làm mất đi hình ảnh đẹp của quán. Có năm bán sớm, cò gom vé rồi bán lại cho khách với giá cả triệu đồng để kiếm lời”.

Nhân viên illy Cafe cho hay, các chỗ ngồi xem pháo hoa của quán này hầu như năm nào cũng "cháy". Ảnh: Nhật Nam.


Gần như có giá vé “đồng hạng” với City View Cafe, Cafe Hapro Bốn mùa tại số 19 – 21 Đinh Tiên Hoàng bán 280.000 đồng cho một chỗ ngồi  xem pháo hoa và cũng bắt đầu bán vé từ tuần sau. Mức giá này đã được bao gồm một nước uống và một bánh ngọt.

Không chỉ bán chỗ ngồi, Hapro Bốn mùa còn bán cả chỗ đứng xem bắn pháo hoa tại nhà hàng với mức giá 50.000 đồng/người/chỗ đứng. “Dù là chỗ đứng nhưng hầu như năm nào cũng chật cứng người”, nhân viên của nhà hàng này cho hay.

Bên cạnh đó, một số nhà hàng khác gần khu vực Hồ Gươm cho hay, không có dịch vụ cho thuê chỗ ngồi xem pháo hoa nhưng vẫn phục vụ khách trong đêm Giao thừa, nếu khách hàng nào có nhu cầu ăn, uống tại nhà hàng tại thời điểm đó thì vẫn có thể chọn chỗ ngắm pháo hoa bình thường. Không bán chỗ ngồi nhưng mức giá dịch vụ cho đêm Giao thừa tại những nơi này hầu như đều tăng cao hơn nhiều so với ngày thường.

Theo nhân viên của các quán cà phê, nhà hàng quanh Hồ Gươm, khách mua chỗ ngồi xem pháo hoa hầu hết là giới trẻ, những đôi tình nhân nhưng cũng có người tới đặt chỗ cho cả gia đình.

Nhiều người cho rằng, chi cả nửa triệu đồng chỉ cho 15 phút xem pháo hoa là lãng phí và không cần thiết nhưng không ít người quan niệm, cả năm chỉ có một lần, bỏ ra vài trăm nghìn để thưởng thức pháo hoa trong tâm trạng thoải mái, không phải chen lấn, xô đẩy mệt mỏi cũng đáng.

“Hầu như năm nào tôi cũng tới một nhà hàng ven Hồ Gươm để đặt chỗ cho cả gia đình tới ngắm pháo hoa đêm Giao thừa. Chen lấn xem pháo hoa cũng có cái hay của nó nhưng tôi vẫn thích cảm giác gia đình quây quần bên nhau, nhâm nhi đồ uống trong không gian thoáng đãng cùng ngắm pháo hoa và có thể dễ dàng trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp đầu năm”, anh Nguyễn Anh Tú ở Kim Liên, Hà Nội cho biết.

(Theo báo Đất Việt)