Khi đời sống vật chất được cải thiện, nhu cầu thưởng thức, lãng mạn hóa tình yêu cũng được người dân chăm chút hơn. Vì thế, dù không phải là dịp lễ lớn, ngày Valentine cũng là dịp “ăn nên làm ra” của giới kinh doanh hoa và quà tặng.

TIN BÀI KHÁC

Hà Nội: Hoa hồng tăng mạnh - Quà độc lên ngôi

Hoa hồng bán lẻ 40 - 50 nghìn đồng/bông, trong khi đó các loại hoa khác vẫn giữ giá: hoa ly giá 60 - 70 nghìn đồng/cành, hoa tuy-lip giá 25 nghìn đồng/bông, hoa lan giá 45 - 50 nghìn đồng/cành.. Mặc dù vậy, khách hàng vẫn chủ yếu lựa chọn hoa hồng để tặng cho người thương yêu của mình.

“Năm nào, vào ngày này thì hoa hồng cũng là loại tăng giá nhiều nhất. Valentine năm nay, hoa hồng loại đẹp tăng giá gấp đôi so với năm trước. Giá mỗi bông hoa hồng mà cửa hàng tôi nhập vào đã 30 nghìn đồng/bông mà còn không có hoa để lấy do rét kéo dài. Trung bình, mỗi bó hoa nhà tôi có giá 300 - 400 nghìn đồng, cũng có bó lên tới 4 - 5 triệu đồng”, chị Minh Tâm, chủ cửa hàng hoa, phố Kim Mã cho biết.

Không chỉ có hoa hồng, kẹo sô-cô-la, món quà truyền thống của ngày tình nhân này cũng “nhảy” giá từ 45 - 80 nghìn đồng/hộp (tùy loại).

Hồng Anh, (sinh viên trường ĐH Thủy Lợi) kinh doanh quà tặng ngày Valentine cho biết: “Dịp Valentine năm nay cái gì cũng đắt lên nên việc kinh doanh cũng khó khăn hơn. Ví dụ như cũng hộp kẹo sô-cô-la này năm nay đã đắt hơn 65 nghìn đồng/hộp so với mọi năm khiến giá thành cho các hộp quà tặng (gồm sô-cô-la, thiệp và gấu bông) cũng đội lên”.

Thị trường ảo cũng khá sôi động và tỏ ra vượt trội khi hút khách hơn các gian hàng thực.

Chị Lệ Hằng, chủ cửa hàng lưu niệm đang sở hữu một gian hàng trực tuyến cho biết: “Mình có cả cửa hàng thực và một gian hàng ảo. Thế nhưng năm nay, xu hướng mua hàng trực tuyến tăng hơn các năm trước rất nhiều. Cho đến thời điểm này, đơn đặt hàng sản phẩm cho lễ tình nhân qua mạng đã vượt quá số lượng tìm mua tại cửa hàng”.

Ngoài sô-cô-la và hoa tươi, những món quà độc đáo, lạ mắt, không đụng hàng, giá cả phải chăng luôn là tiêu chí chọn lựa hàng đầu của nhiều bạn trẻ.

Nhẫn đôi có thể đổi màu theo cảm xúc thu hút nhiều khách hàng “teen”. Nhẫn hoạt động do sự thay đổi nhiệt độ bề mặt da khi người đeo thay đổi cảm xúc tạo ra các màu sắc khác nhau. Cả đôi nhẫn có giá bán 100 nghìn đồng.

Đặc biệt năm nay, cộng đồng mạng đang săn lùng những tờ tiền đôi trùng mệnh giá, trùng seri làm quà lưu niệm với ý nghĩa tuy 2 con người sống trong 2 hoàn cảnh khác nhau, hình dáng khác nhau, tính cách khác nhau nhưng trái tim đã cùng chung một nhịp. Hiện một thành viên trên Chodientu.vn đang rao bán một cặp tiền đôi mệnh giá 2 nghìn, trùng seri số tứ quý với giá 99 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm cặp đôi như cốc đôi đổi màu hay USB hình trái tim, đèn ngủ chiếu hình sao, hình trái tim, đèn ngủ Neight light với hình dáng như những chậu hoa phát sáng …có giá bán dao động từ 100 – 500 nghìn đồng cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Huế: Hoa tươi tăng nhiệt, quà tặng giảm giá câu khách

Trước Valentine 1 ngày, qua khảo sát của PV tại nhiều điểm kinh doanh bán hoa, quà phục vụ Lễ tình nhân tại TP Huế thì hoa tươi đều đồng loạt tăng giá, riêng quà thì có nhiều hình thức khuyến mãi hút khách.

Hoa tươi đều đồng loạt tăng giá.

Theo anh Nguyễn Thắng, chủ cửa hàng bán hoa trên đường Đống Đa thì giá hoa năm nay có đắt hơn so với mọi năm. Một bông hoa hồng bán ra khoảng 12.000 – 15.000 đồng, một bó hoa hồng (3 bông) có giá khoảng 60.000 đồng. Riêng hoa hồng kết thành hình trái tim (10 bông đến 20 bông) có giá từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Tại chợ Đông Ba, hoa hồng tuy có rẻ hơn nhưng cũng tăng gấp đôi so với ngày thường với trung bình 1 bông hồng cỡ nhỏ khoảng 10.000 đồng. Còn nếu hồng cỡ to thì giá từ 12.000 - 13.000 đồng/ bông.

Bên cạnh đó, nhiều nơi bán quà lại có hình thức khuyến mãi giảm giá hay cùng giá tiền rồi thêm quà. Như ở Nhà sách Phương Nam đường Lê Lợi, một giỏ quà gồm 2 cuốn sách về tình yêu, một hộp tình yêu và 1 chậu bông hồng giả có giá từ 324.000 giảm xuống 295.000 đồng. Tương tự nhiều mặt hàng về Valentine đều giảm từ 10-20%, gói quà cũng được giảm giá.

Theo 1 nhân viên bán hàng ở nhà sách Phương Nam đường Trần Hưng Đạo, các mặt hàng bán chạy gồm sô cô la hộp, truyện đôi Valentine, hoa, gấu bông. Trong đó sô cô la bán được hơn 400 hộp trong vài ngày qua. Đây là những mặt hàng có giảm giá ít nhiều nên đã hút được khách vào mua tặng người yêu.

Đà Nẵng: Sôi động thị trường quà tặng Valentine


Khảo sát các cửa hàng lưu niệm, cửa hàng hoa, siêu thị… trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho thấy các sản phẩm cho ngày Lễ tình nhân năm nay vẫn là những quà tặng quen thuộc như các loại mỹ phẩm, trang sức, quần áo đôi, thú nhồi bông, ly đôi…Trong đó, mặt hàng chủ đạo của mùa Valentine là sô-cô-la và hoa tươi.

Hoa tươi kết hình trái tim hút khách.

Valentine là thời điểm lên ngôi của các loại hoa tươi đặc biệt là hoa hồng. Theo những người kinh doanh hoa cho biết, giá hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng tăng từ 30 – 40% so với ngày thường. Cụ thể: hoa hồng: 10.000 đồng/bông, hoa ly: 35.000 đồng/cành, hoa đồng tiền: 7.000 đồng/bông, hoa lan: 100.000 đồng/bó…Các giỏ hoa chủ yếu được kết theo hình trái tim, hình hai người…có giá từ 70.000 đồng – 300.000 đồng/giỏ, thậm chí lên đến tiền triệu nếu khách muốn đặt theo thiết kế riêng.

Năm nay, trên các viên sô-cô-la được các nhà sản xuất in nổi các họa tiết, trái tim, con vật ngộ nghĩnh, nhưng chủ yếu được thiết kế thế theo hình một trái tim. Ngoài ra, cũng có một số loại được thiết kế theo hình trái tim đôi. Đây là những mặt hàng được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Giá mỗi hộp dao động từ 30.000đ đến 300.000đ/hộp, tùy kích cỡ lớn nhỏ, sản xuất trong nước hay nước ngoài.

Bên cạnh sô-cô-la thì mặt hàng thú nhồi bông, áo đôi… cũng được nhiều bạn trẻ ưa thích. Đặc biệt là loại thú nhồi bông có hình quả tim có giá từ 80 – 150 ngàn đồng/quả tim.

Nhằm kích cầu người tiêu dùng trong dịp lễ đầu năm đối với những cặp đôi yêu nhau, các siêu thị, shop thời trang, hãng trang sức đã đua ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hệ thống siêu thị Co.opmart đưa ra chương trình “Mừng lễ tình nhân” với hơn 400 sản phẩm (giá khuyến mãi đến 40%) chủ yếu là hàng thời trang, mỹ phẩm. Ngoài ra, khách hàng còn rút thăm may mắn “Cặp đôi sành điệu” để có cơ hội sở hữu 53 cặp máy tính bảng Ipad 2.

Siêu thị Big C có chương trình “14/2 nhân đôi hạnh phúc với món quà ý nghĩa” với hơn 100 mặt hàng độc quyền dành cho Valentine như: sô-cô-la, hoa hồng, hộp quà… trong đó giảm giá 45% khi mua áo cặp tình nhân.

Hiệu thời trang N&M giảm giá 50% tất cả các sản phẩm nam nữ, giảm giá 20% các loại phụ kiện nhân ngày lễ tình nhân. Hiệu John Henry cũng giảm giá 50% tất cả các mặt hàng.

Các cửa hàng vàng bạc, đá quý cũng không đứng ngoài cuộc nhân ngày lễ này. Hiệu vàng bạc đá quý Quang Vinh giảm giá 10%. Hiệu PNJ giảm giá 15% trang sức vàng.

Đồng Nai: Trung niên cũng háo hức với lễ Tình nhân


Tại Đồng Nai trong những ngày gần đây, nhu cầu mua sắm hoa, quà tặng nhân dịp Valentine cũng tăng lên rất cao.

Trên các tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa như: Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, Bùi Văn Hòa… không khí của ngày lễ Tình nhân Valentine đang trở nên nhộn nhịp. Khách hàng không chỉ là các cô cậu thanh niên, sinh viên… mà ngày càng có nhiều người độ tuổi trung niên tìm mua.

Nhìn chung thị trường quà tặng cho các cặp tình nhân năm nay không có gì khác nhiều so với năm ngoái nhưng đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng lẫn giá cả. Món quà truyền thống là sô-cô-la và hoa hồng đã được các cửa hàng bày sẵn. Trong đó, mặt hàng hoa hồng, nhất là hoa hồng đỏ đến thời điểm hiện tại đã tăng giá từ 20-40%.

Theo chị Tuyết Lan - chủ shop hoa Thiên đường trên đường Đồng Khởi (phường Tân Hiệp): “Một giỏ hoa hồng đỏ 8 bông có giá 150.000 đồng, hoa lan khoảng 60.000-100.000 đồng/cành 4 hoa; hoa lan (các loại) có giá dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/bó; các loại hoa nghệ thuật đặt theo yêu cầu có giá bán từ 500.000 - 700.000 đồng/bó”.

Bên cạnh các loại hoa, một sản phẩm quà tặng khác không thể thiếu trong dịp Valentine là sô-cô-la, bánh kem… Các hộp sô-cô-la ngoại (Pháp, Bỉ, Ý) có giá bán dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/hộp; trong khi đó sô-cô-la nội có giá rẻ hơn với mức giá từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp. Bánh kem, bánh gatô cũng là loại quà tặng rất “hút” khách dịp Valentine với những kiểu dáng bắt mắt. Loại bánh chất lượng, được đặt theo yêu cầu với giá mua sản phẩn này từ 200.000 - 500.000 đồng/chiếc.

Khi đời sống vật chất được cải thiện, nhu cầu thưởng thức, lãng mạn hóa tình yêu của những người độ tuổi trung niên càng được chú trọng. Anh Trần Thanh Quang (51 tuổi) chia sẻ: “Valentine là ngày lễ đặc biệt. Không chỉ có giới trẻ mới hào hứng mà chúng tôi những người đứng tuổi vẫn muốn mình còn yêu nhau nồng nàn như ngày nào. Trong ngày Valentine tôi sẽ tặng hoa hồng cho bà xã với lời nhắn gửi về một sự ngọt ngào, một niềm hạnh phúc trọn vẹn”.

Cùng tâm trạng ấy chị Lê Thị Thanh Thúy (43 tuổi) cho biết: “Bọn mình con cái đã lớn hết rồi nhưng vẫn muốn giành riêng cho nhau cái gì đó thật đặc biệt. Nhờ có dịp này mà tình yêu chúng mình thêm nồng nàn và lãng mạn. Mình sẽ mua một bó hoa hồng nhung để tặng chồng nhưng sao giá đắt quá”

(Theo Dân trí)