Bất chấp giá cả trên trời cùng mức thuế phải gánh rất lớn, nhiều siêu xe hàng đầu thế giới vẫn xuất hiện ngày càng nhiều trên các đường phố Việt Nam với biển số "thuần Việt". Chủ nhân của những mẫu xe này đều là những người giàu có, là "đại gia" hoặc "thiếu gia" như cách gọi của phần đông dân chúng.
Kể từ khi chiếc Maybach 62 xuất hiện cuối năm 2006, đến nay ở Việt Nam đã có sự góp mặt của gần như đầy đủ các dòng xe sang trọng bậc nhất thế giới, như Rolls Royce Phantom, Lamborghini Murcielago LP640, Murcielago LP670-4SV, Bentley Continental GT, Continental GT Speed, Ferrari 458 Italia...
"
Mới đây, người dân lại được dịp "lác mắt" khi một "đại gia" tậu về chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron. Với mức giá lên tới 1,7 triệu USD (tại thị trường Mỹ) và tốc độ tối đa nhanh nhất thế giới hiện nay (407 km/giờ), chiếc xe mang biển số 51A-289.88 này là mẫu Bugatti đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.
Việc những dòng xe sang trọng xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam không chỉ làm báo chí trong nước tốn không biết bao nhiêu giấy mực để viết về chúng, mà còn khiến nhiều tờ báo, hãng tin quốc tế cũng phải tò mò. VnEconomy từng đăng tải một bài viết về vấn đề này của phóng viên hãng tin AFP.
Dưới đây là một số dòng siêu xe có mặt ở Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng trong nước thời gian qua. Thông thường, những mẫu đầu tiên về Việt Nam bao giờ cũng gây được sự chú ý nhiều hơn với công chúng, so với những kẻ chậm chân.
1. Bugatti Veyron
Siêu xe này xuất hiện trên đường phố Sài Gòn chỉ vài ngày trước đây, với hai màu trắng đỏ lạ mắt. Mức giá về Việt Nam của chiếc xe này được cho là vào khoảng 1,4 triệu USD, tương đương với gần 30 tỷ đồng và chi phí “nuôi xe” được giới sành xe dự đoán vào khoảng 250.000 USD, tương đương với khoảng 5 tỷ đồng/năm. Chỉ tính riêng nhiên liệu, Bugatti Veyron “ngốn” 1 lít xăng để di chuyển 1 km đường. Kế đến là khoản tiền bảo dưỡng hàng năm lên tới 21.000 USD kèm theo 33.000 USD chi phí thay lốp xe sau 4.000 km và 55.000 USD cho bộ vành mới sau 16.000 km vận hành.
Bugatti Veyron là siêu xe thể thao của Bugatti Automobiles S.A.S, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen (Đức) và trụ sở chính đặt tại Alsace (Pháp), Bugatti Veyron ra đời vào năm 2005, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ của xe đua F1, sự xa xỉ của Bentley và độ tin cậy của Volkswagen. Xe có giá bán siêu đắt tại Mỹ là khoảng 1,5 - 1,7 triệu USD và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới, với tốc độ cực đại 407km/h. Thời gian tăng tốc từ 0 –100km/h của Bugatti dưới 2,5 giây, nhanh hơn 5/10 giây so với McLaren F1.
2. Rolls-Royce Phantom
Kể từ khi mẫu "Bóng ma" màu bạc đầu tiên được Hoàng Trọng nhập về tháng 8/2007, hiện đã có vài chục chiếc Rolls-Royce góp mặt tại Việt Nam, với đủ các màu từ bạc, đen, xanh, xanh dương, xanh-bạc, trắng, đỏ và đen-bạc. Nhiều dân chơi đã định vị Phantom là dòng xe sang trọng bậc nhất, chuẩn mực cho sự giàu sang và phú quý. Phantom là dòng xe duy nhất hiện nay của Rolls-Royce, nếu không kể tới phiên bản mui mềm Drophead Coupé mà hãng xe Anh quốc mới trình làng.
Trong thế giới xe siêu sang, Phantom được coi là đối thủ của Maybach 57 và Maybach 62. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh lịch sử, mẫu xe của Rolls-Royce vẫn đẳng cấp hơn. Cái tên Phantom lần đầu tiên xuất hiện cách đây đã hơn 80 năm trong khi 62 và 57 của Maybach tồn tại chưa đầy một thập kỷ. So về công nghệ, Maybach là đỉnh cao, nhưng với những người ưa sự thuần khiết và lịch lãm thì Rolls-Royce mà cụ thể là Phantom không có đối thủ. Chính vì thế mà với chỉ một sản phẩm, hãng xe Anh quốc vẫn ăn nên làm ra trong nhiều năm nay. Từ 2003 đến tháng 3/2007, tổng số có 3.000 chiếc Phantom bán ra trên toàn thế giới.
3. Lamborghini Murcielago LP670-4SV
Các dòng xe mang nhãn hiệu Lamborghini giờ không còn quá xa lạ với người Việt, bởi sự xuất hiện của nó trên các đường phố ngày càng nhiều... Chiếc Murcielago LP670-4LV này được mệnh danh là "quỷ dữ tốc độ" về Việt Nam hồi tháng 10/2010, với giá hơn 20 tỷ đồng, thuộc sở hữu của một "đại gia" Sài thành. Mẫu xe này có nhiều chi tiết độc đáo như biển số 4646 tương ứng với số thứ tự 46 trong số 350 chiếc được Lamborghini sản xuất. Murcielago LP670-4 Super Veloce (SV) là siêu xe được Lamborghini chính thức ra mắt hồi đầu tháng 3/2009 tại Triển lãm ô tô Geneva ở Thụy Sĩ.
Phiên bản SV này được xem như sự “níu kéo tuổi xuân” của dòng Murcielago trước khi bị thay thế. Lamborghini đã giảm 100kg trọng lượng xe và tăng công suất động cơ V12 6.5L lên 670 mã lực, mô-men xoắn lên 660Nm, trong khi động cơ mới nhẹ hơn động cơ V12 của phiên bản Murcielago khoảng 26kg. Động cơ “khủng” cùng trọng lượng nhẹ hơn đem lại cho SV khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 342 km/h. Murcielago LP670-4SV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD, hộp số bán tự động 6 cấp tiêu chuẩn và hộp số sàn tùy chọn. Bộ la-zăng đúc hợp kim cánh hình chữ Y cỡ 18-inch đi cùng lốp trước 245/35 ZR và sau 335/30 ZR.
4. Lamborghini Murcielago LP640
Chiếc xe đầu tiên thuộc dòng này về Việt Nam hồi tháng 4/2008. Murcielago LP640 được đánh giá đẳng cấp do tính năng và thiết kế rất ấn tượng. Ống pô của LP640 thuộc dạng lục giác, hốc hút gió 5 cạnh (của Murcielago là 4) và mâm đúc hợp kim kiểu thể thao đặc trưng. LP640 vẫn sử dụng động cơ V12, 48 van lấy từ Murcielago nhưng dung tích ở mức 6,5 lít, tăng thêm 0,3 lít. Với 6,5 lít, LP640 có động cơ lớn nhất mà các nhà sản xuất xe hơi Italy sử dụng trên xe dân dụng, ở thời điểm nó nó ra mắt năm 2006. Lamborghini ứng dụng hệ thống thời gian nạp biến thiên và hệ thống điều chỉnh bướm ga bằng điện nhằm cải thiện tính năng lái ở vận tốc thấp. LP640 có công suất cao hơn 60 mã lực so với 580 mã lực của bản Murcielago gốc, mô-men xoắn 660 Nm.
Chiếc Lamborghini Murcielago LP640 trong ảnh đã thu hút được sự chú ý của công chúng bởi màu sơn khá lạ. Một điểm nhấn khác là chiếc xe này mang biển số tứ quý 8888. Chủ nhân của chiếc siêu xe này là một thanh niên còn khá trẻ. Trong hành trình Xe và đam mê cuối tháng 8/2011, siêu xe màu xanh cốm cũng xuất hiện trong đoàn diễu hành trên đường phố Đà Nẵng. Được biết, chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu "độc" này thuộc đời 2009, cập cảng Đà Nẵng vào cuối tháng 11/2010.
5. Ferrari 458 Italia
Chiếc 458 Italia đầu tiên cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất mang gam đen và nội thất đỏ. 458 Italia trình làng tháng 7/2009 để thay thế chiếc F430. Ferrari hãnh diện tuyên bố siêu xe mới là tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu. Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg.
Cụm đèn pha công nghệ cao với dải LED kéo dài trên nắp ca-pô. Phía đuôi, siêu xe này được thiết kế với những chi tiết hầm hố, nhưng đậm chất kỹ thuật như hệ thống khuếch tán cỡ lớn. Đèn hậu lấy cảm hứng từ phiên bản F430 California. Cụm ống pô 3 chiếc thể thao, gợi ý về một động cơ có sức mạnh phi thường. Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.
6. Mercedes SLR McLaren
Là một trong những siêu xe đình đám nhất về Việt Nam trong 2008, “mũi tên bạc” Mercedes SLR McLaren đã gây được sự chú ý không ít bởi mức giá khoảng 500.000 USD (tại Mỹ) và độ hiếm có của nó. Khi về Việt Nam, xe mới chỉ đi trên 10.000 km và cho đến nay, Mercedes SLR McLaren vẫn chỉ có một chiếc duy nhất ở Việt Nam.
Tốc độ của xe cũng là một điểm được nhiều người xưng tụng. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 3,8 giây và có tốc độ tối đa là 320 km/h. Khi trình làng vào cuối 2003 tại triển lãm Frankfurt, Đức, SLR McLaren được coi là biểu tượng của sức mạnh, mang danh "mũi tên bạc" hay "xe đua trên đường phố".
7. Bentley Continental Supersports
Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc tới dòng xe Bentley đình đám này. Mặc dù, dòng Bentley đã xuất hiện khá nhiều, nhưng dân chơi xe trong nước vẫn dành tặng không ít lời xuýt xoa khi chiếc Continental Supersports xuất hiện ở Hà Nội đầu năm 2010. Các nhà sáng chế gọi Supersports là “Extreme Bentley” với thiết dựa phần lớn trên chính GT Speed. Động cơ 621 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm có thể giúp xe tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 3,7 giây, vận tốc tối đa 327 km/h. Supersports có vóc dáng chặt chẽ, đầy sức mạnh.
Không giống như các đàn anh, Supersports còn là bằng chứng cho những cố gắng của Bentley trong lĩnh vực môi trường khi là mẫu xe đầu tiên trang bị động cơ có thể chạy cả xăng lẫn nhiên liệu sinh học. Ngoài ra, nó còn sở hữu hệ thống truyền động “Quickshift” có thời gian chuyển số nhanh hơn GT Speed. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian phân bổ 40% mô-men xoắn lên trục trước và 60% xuống phía sau. Vành đúc hợp kim 20 inch. Để tương thích với sức mạnh động cơ, Bentley trang bị phanh gốm carbon tính năng cao dưới dạng tiêu chuẩn. Nhờ sử dụng các vật liệu bền và nhẹ, Supersports nhẹ hơn 110 kg so với bản tiêu chuẩn GT Speed.
8. Maybach 62
Trên thực tế, siêu xe đầu tiên về Việt Nam, "cô nàng sành điệu" Maybach 62 này mới thực sự là khiến dân mê xe Việt Nam bị chấn động nhiều nhất. Tháng 4/2006, giới chơi xe một phen rúng động khi trên đường phố bất ngờ xuất hiện chiếc xe này. Giá trị của chiếc xe khi đó vào cỡ 20 tỷ đồng, đủ để tậu một biệt thự tráng lệ ở Sài Gòn. Thông tin khi đó cho biết, chiếc xe này được đại gia T.L.N, ông chủ của tập đoàn bánh kẹo nổi tiếng nhất Việt Nam đặt mua từ cách đây hơn nữa năm. Để có thể tậu chiếc xe này về Việt Nam, ông N phải đặt một khoản tiền cọc lên đến 500.000 đô la. Mức giá chính thức của chiếc xe này tại Đức vào khoảng 385.000 USD. Và chiếc xe về đến Việt Nam với mức giá sau thuế là 1.050.000 USD, nếu tính thêm các khoản tiền như lệ phí trước bạ, bảo hiểm… thì có lẽ giá trị chiếc xe cũng vào khoảng 20 tỷ đồng Việt Nam.
Khác với các dòng xe sang khác xuất hiện gần như liên tục ở Việt Nam, thì Maybach lại khá im hơi lặng tiếng. Mãi cho tới năm 2009, chiếc Maybach thứ 2 mới cập bến Việt Nam. Qua hình ảnh cho thấy, chiếc xe mang biển số 80H 6869 là Maybach 62S đời 2008, xuất xưởng tại Mỹ có giá khoảng 400.000 USD. Như vậy, tại Việt Nam, siêu xe sang này sẽ có giá sau thuế trên 1 triệu USD, tương đương với hơn 20 tỉ đồng. Giới thạo tin tiết lộ, xe thuộc sở hữu của đại gia Đ.T.T, biệt danh “T con” ở tỉnh Quảng Ninh. Người này đứng đầu một tập đoàn có tiếng, kinh doanh trong ngành xuất nhập khẩu than. Chiếc Maybach 62S sở hữu động cơ V12 6.0 tăng áp kép, công suất 612 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 5,2 giây, mô men xoắn 1000Nm.
Diệu Huyền (Tổng hợp)
Kể từ khi chiếc Maybach 62 xuất hiện cuối năm 2006, đến nay ở Việt Nam đã có sự góp mặt của gần như đầy đủ các dòng xe sang trọng bậc nhất thế giới, như Rolls Royce Phantom, Lamborghini Murcielago LP640, Murcielago LP670-4SV, Bentley Continental GT, Continental GT Speed, Ferrari 458 Italia...
"
Mới đây, người dân lại được dịp "lác mắt" khi một "đại gia" tậu về chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron. Với mức giá lên tới 1,7 triệu USD (tại thị trường Mỹ) và tốc độ tối đa nhanh nhất thế giới hiện nay (407 km/giờ), chiếc xe mang biển số 51A-289.88 này là mẫu Bugatti đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.
Việc những dòng xe sang trọng xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam không chỉ làm báo chí trong nước tốn không biết bao nhiêu giấy mực để viết về chúng, mà còn khiến nhiều tờ báo, hãng tin quốc tế cũng phải tò mò. VnEconomy từng đăng tải một bài viết về vấn đề này của phóng viên hãng tin AFP.
Dưới đây là một số dòng siêu xe có mặt ở Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng trong nước thời gian qua. Thông thường, những mẫu đầu tiên về Việt Nam bao giờ cũng gây được sự chú ý nhiều hơn với công chúng, so với những kẻ chậm chân.
1. Bugatti Veyron
Siêu xe này xuất hiện trên đường phố Sài Gòn chỉ vài ngày trước đây, với hai màu trắng đỏ lạ mắt. Mức giá về Việt Nam của chiếc xe này được cho là vào khoảng 1,4 triệu USD, tương đương với gần 30 tỷ đồng và chi phí “nuôi xe” được giới sành xe dự đoán vào khoảng 250.000 USD, tương đương với khoảng 5 tỷ đồng/năm. Chỉ tính riêng nhiên liệu, Bugatti Veyron “ngốn” 1 lít xăng để di chuyển 1 km đường. Kế đến là khoản tiền bảo dưỡng hàng năm lên tới 21.000 USD kèm theo 33.000 USD chi phí thay lốp xe sau 4.000 km và 55.000 USD cho bộ vành mới sau 16.000 km vận hành.
(Ảnh: Otosaigon) |
Bugatti Veyron là siêu xe thể thao của Bugatti Automobiles S.A.S, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen (Đức) và trụ sở chính đặt tại Alsace (Pháp), Bugatti Veyron ra đời vào năm 2005, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ của xe đua F1, sự xa xỉ của Bentley và độ tin cậy của Volkswagen. Xe có giá bán siêu đắt tại Mỹ là khoảng 1,5 - 1,7 triệu USD và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới, với tốc độ cực đại 407km/h. Thời gian tăng tốc từ 0 –100km/h của Bugatti dưới 2,5 giây, nhanh hơn 5/10 giây so với McLaren F1.
2. Rolls-Royce Phantom
Kể từ khi mẫu "Bóng ma" màu bạc đầu tiên được Hoàng Trọng nhập về tháng 8/2007, hiện đã có vài chục chiếc Rolls-Royce góp mặt tại Việt Nam, với đủ các màu từ bạc, đen, xanh, xanh dương, xanh-bạc, trắng, đỏ và đen-bạc. Nhiều dân chơi đã định vị Phantom là dòng xe sang trọng bậc nhất, chuẩn mực cho sự giàu sang và phú quý. Phantom là dòng xe duy nhất hiện nay của Rolls-Royce, nếu không kể tới phiên bản mui mềm Drophead Coupé mà hãng xe Anh quốc mới trình làng.
(Ảnh: Vnexpress) |
Trong thế giới xe siêu sang, Phantom được coi là đối thủ của Maybach 57 và Maybach 62. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh lịch sử, mẫu xe của Rolls-Royce vẫn đẳng cấp hơn. Cái tên Phantom lần đầu tiên xuất hiện cách đây đã hơn 80 năm trong khi 62 và 57 của Maybach tồn tại chưa đầy một thập kỷ. So về công nghệ, Maybach là đỉnh cao, nhưng với những người ưa sự thuần khiết và lịch lãm thì Rolls-Royce mà cụ thể là Phantom không có đối thủ. Chính vì thế mà với chỉ một sản phẩm, hãng xe Anh quốc vẫn ăn nên làm ra trong nhiều năm nay. Từ 2003 đến tháng 3/2007, tổng số có 3.000 chiếc Phantom bán ra trên toàn thế giới.
3. Lamborghini Murcielago LP670-4SV
Các dòng xe mang nhãn hiệu Lamborghini giờ không còn quá xa lạ với người Việt, bởi sự xuất hiện của nó trên các đường phố ngày càng nhiều... Chiếc Murcielago LP670-4LV này được mệnh danh là "quỷ dữ tốc độ" về Việt Nam hồi tháng 10/2010, với giá hơn 20 tỷ đồng, thuộc sở hữu của một "đại gia" Sài thành. Mẫu xe này có nhiều chi tiết độc đáo như biển số 4646 tương ứng với số thứ tự 46 trong số 350 chiếc được Lamborghini sản xuất. Murcielago LP670-4 Super Veloce (SV) là siêu xe được Lamborghini chính thức ra mắt hồi đầu tháng 3/2009 tại Triển lãm ô tô Geneva ở Thụy Sĩ.
(Ảnh: ICTNews) |
Phiên bản SV này được xem như sự “níu kéo tuổi xuân” của dòng Murcielago trước khi bị thay thế. Lamborghini đã giảm 100kg trọng lượng xe và tăng công suất động cơ V12 6.5L lên 670 mã lực, mô-men xoắn lên 660Nm, trong khi động cơ mới nhẹ hơn động cơ V12 của phiên bản Murcielago khoảng 26kg. Động cơ “khủng” cùng trọng lượng nhẹ hơn đem lại cho SV khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 342 km/h. Murcielago LP670-4SV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD, hộp số bán tự động 6 cấp tiêu chuẩn và hộp số sàn tùy chọn. Bộ la-zăng đúc hợp kim cánh hình chữ Y cỡ 18-inch đi cùng lốp trước 245/35 ZR và sau 335/30 ZR.
4. Lamborghini Murcielago LP640
Chiếc xe đầu tiên thuộc dòng này về Việt Nam hồi tháng 4/2008. Murcielago LP640 được đánh giá đẳng cấp do tính năng và thiết kế rất ấn tượng. Ống pô của LP640 thuộc dạng lục giác, hốc hút gió 5 cạnh (của Murcielago là 4) và mâm đúc hợp kim kiểu thể thao đặc trưng. LP640 vẫn sử dụng động cơ V12, 48 van lấy từ Murcielago nhưng dung tích ở mức 6,5 lít, tăng thêm 0,3 lít. Với 6,5 lít, LP640 có động cơ lớn nhất mà các nhà sản xuất xe hơi Italy sử dụng trên xe dân dụng, ở thời điểm nó nó ra mắt năm 2006. Lamborghini ứng dụng hệ thống thời gian nạp biến thiên và hệ thống điều chỉnh bướm ga bằng điện nhằm cải thiện tính năng lái ở vận tốc thấp. LP640 có công suất cao hơn 60 mã lực so với 580 mã lực của bản Murcielago gốc, mô-men xoắn 660 Nm.
(Ảnh: ICTNews) |
Chiếc Lamborghini Murcielago LP640 trong ảnh đã thu hút được sự chú ý của công chúng bởi màu sơn khá lạ. Một điểm nhấn khác là chiếc xe này mang biển số tứ quý 8888. Chủ nhân của chiếc siêu xe này là một thanh niên còn khá trẻ. Trong hành trình Xe và đam mê cuối tháng 8/2011, siêu xe màu xanh cốm cũng xuất hiện trong đoàn diễu hành trên đường phố Đà Nẵng. Được biết, chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu "độc" này thuộc đời 2009, cập cảng Đà Nẵng vào cuối tháng 11/2010.
5. Ferrari 458 Italia
Chiếc 458 Italia đầu tiên cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất mang gam đen và nội thất đỏ. 458 Italia trình làng tháng 7/2009 để thay thế chiếc F430. Ferrari hãnh diện tuyên bố siêu xe mới là tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu. Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg.
|
Cụm đèn pha công nghệ cao với dải LED kéo dài trên nắp ca-pô. Phía đuôi, siêu xe này được thiết kế với những chi tiết hầm hố, nhưng đậm chất kỹ thuật như hệ thống khuếch tán cỡ lớn. Đèn hậu lấy cảm hứng từ phiên bản F430 California. Cụm ống pô 3 chiếc thể thao, gợi ý về một động cơ có sức mạnh phi thường. Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.
6. Mercedes SLR McLaren
Là một trong những siêu xe đình đám nhất về Việt Nam trong 2008, “mũi tên bạc” Mercedes SLR McLaren đã gây được sự chú ý không ít bởi mức giá khoảng 500.000 USD (tại Mỹ) và độ hiếm có của nó. Khi về Việt Nam, xe mới chỉ đi trên 10.000 km và cho đến nay, Mercedes SLR McLaren vẫn chỉ có một chiếc duy nhất ở Việt Nam.
(Ảnh: Vnexpress) |
Tốc độ của xe cũng là một điểm được nhiều người xưng tụng. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 3,8 giây và có tốc độ tối đa là 320 km/h. Khi trình làng vào cuối 2003 tại triển lãm Frankfurt, Đức, SLR McLaren được coi là biểu tượng của sức mạnh, mang danh "mũi tên bạc" hay "xe đua trên đường phố".
7. Bentley Continental Supersports
Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc tới dòng xe Bentley đình đám này. Mặc dù, dòng Bentley đã xuất hiện khá nhiều, nhưng dân chơi xe trong nước vẫn dành tặng không ít lời xuýt xoa khi chiếc Continental Supersports xuất hiện ở Hà Nội đầu năm 2010. Các nhà sáng chế gọi Supersports là “Extreme Bentley” với thiết dựa phần lớn trên chính GT Speed. Động cơ 621 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm có thể giúp xe tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 3,7 giây, vận tốc tối đa 327 km/h. Supersports có vóc dáng chặt chẽ, đầy sức mạnh.
(Ảnh: Vnexpress) |
Không giống như các đàn anh, Supersports còn là bằng chứng cho những cố gắng của Bentley trong lĩnh vực môi trường khi là mẫu xe đầu tiên trang bị động cơ có thể chạy cả xăng lẫn nhiên liệu sinh học. Ngoài ra, nó còn sở hữu hệ thống truyền động “Quickshift” có thời gian chuyển số nhanh hơn GT Speed. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian phân bổ 40% mô-men xoắn lên trục trước và 60% xuống phía sau. Vành đúc hợp kim 20 inch. Để tương thích với sức mạnh động cơ, Bentley trang bị phanh gốm carbon tính năng cao dưới dạng tiêu chuẩn. Nhờ sử dụng các vật liệu bền và nhẹ, Supersports nhẹ hơn 110 kg so với bản tiêu chuẩn GT Speed.
8. Maybach 62
Trên thực tế, siêu xe đầu tiên về Việt Nam, "cô nàng sành điệu" Maybach 62 này mới thực sự là khiến dân mê xe Việt Nam bị chấn động nhiều nhất. Tháng 4/2006, giới chơi xe một phen rúng động khi trên đường phố bất ngờ xuất hiện chiếc xe này. Giá trị của chiếc xe khi đó vào cỡ 20 tỷ đồng, đủ để tậu một biệt thự tráng lệ ở Sài Gòn. Thông tin khi đó cho biết, chiếc xe này được đại gia T.L.N, ông chủ của tập đoàn bánh kẹo nổi tiếng nhất Việt Nam đặt mua từ cách đây hơn nữa năm. Để có thể tậu chiếc xe này về Việt Nam, ông N phải đặt một khoản tiền cọc lên đến 500.000 đô la. Mức giá chính thức của chiếc xe này tại Đức vào khoảng 385.000 USD. Và chiếc xe về đến Việt Nam với mức giá sau thuế là 1.050.000 USD, nếu tính thêm các khoản tiền như lệ phí trước bạ, bảo hiểm… thì có lẽ giá trị chiếc xe cũng vào khoảng 20 tỷ đồng Việt Nam.
(Ảnh: Autonet) |
Khác với các dòng xe sang khác xuất hiện gần như liên tục ở Việt Nam, thì Maybach lại khá im hơi lặng tiếng. Mãi cho tới năm 2009, chiếc Maybach thứ 2 mới cập bến Việt Nam. Qua hình ảnh cho thấy, chiếc xe mang biển số 80H 6869 là Maybach 62S đời 2008, xuất xưởng tại Mỹ có giá khoảng 400.000 USD. Như vậy, tại Việt Nam, siêu xe sang này sẽ có giá sau thuế trên 1 triệu USD, tương đương với hơn 20 tỉ đồng. Giới thạo tin tiết lộ, xe thuộc sở hữu của đại gia Đ.T.T, biệt danh “T con” ở tỉnh Quảng Ninh. Người này đứng đầu một tập đoàn có tiếng, kinh doanh trong ngành xuất nhập khẩu than. Chiếc Maybach 62S sở hữu động cơ V12 6.0 tăng áp kép, công suất 612 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 5,2 giây, mô men xoắn 1000Nm.
Diệu Huyền (Tổng hợp)