Ông Na Kyeng Seok, Giám đốc ngành hàng điện thoại thuộc LG Electronics
Việt Nam tiết lộ, năm 2012 LG tiếp tục cho ra mắt sản phẩm smartphone với công
nghệ và kiểu dáng hoàn toàn mới.
Ngày 22/2 vừa qua, Stuff Việt Nam - một trong những tạp chí công nghệ hàng đầu
tại Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thường niên Stuff Award dành cho các sản
phẩm công nghệ trong năm 2011, trong đó giải thưởng “Sản phẩm sáng tạo của năm”
đã được dành cho LG Optimus 3D P920, một trong những chiếc điện thoại 3D không
cần kính đầu tiên trên thế giới.
Nhân sự kiện này, hãy cùng tìm hiểu về những bước đi của LG Mobile với
ông Na Kyeng Seok, Giám đốc ngành hàng điện thoại thuộc LG Electronics Việt Nam.
LG đoạt giải Sản phẩm Sáng tạo 2011
- Đầu tiên xin được chúc mừng ông với giải Stuff Vietnam Award dành cho
Optimus 3D. Ông có bất ngờ vì giải thưởng này không?
Tôi vừa bất ngờ vừa không bất ngờ khi nhận thông tin vui trên. Bất ngờ vì sau
khi LG công bố sản xuất chiếc điện thoại 3D không cần kính vào đầu năm 2011,
nhiều nhà sản xuất tên tuổi khác cũng bắt tay vào việc sản xuất điện thoại với
tính năng tương tự, do đó, sự cạnh tranh là khá gay gắt. Tuy nhiên tôi không bất
ngờ vì LG luôn tự tin vào các sản phẩm của mình. Sự kết hợp giữa bề dày kinh
nghiệm trong việc sản xuất màn hình, cùng với những đột phá công nghệ mạnh mẽ đã
luôn giúp LG dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực. Do đó, chúng tôi tự tin là khi một
sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng, sản phẩm đó phải đạt chất lượng tốt
nhất và công nghệ tiên tiến nhất.
- Năm 2011, LG Mobile có một bước đi quan trọng đó là “đem smartphone
tới cho mọi người”. Nhìn lại năm 2011 vừa qua, ở mảng Mobile, ông có đánh giá
như thế nào về bước đi này và những thành công đạt được của LG Mobile?
Trong năm 2011 vừa qua tôi rất hài lòng vì LG đã đem đến cho các khách hàng của
tôi nhiều sản phẩm smartphone Android hơn. Nhờ đó, mọi người có thể làm việc
giải trí một cách thuận tiện hơn mọi lúc mọi nơi. Những nỗ lực của LG Mobile nói
riêng và toàn bộ tập đoàn LG nói chung, luôn kiên định với mục tiêu như tên gọi
của tập đoàn - Cho một cuộc sống tốt đẹp hơn (LG - Life’s Good)
Chiến lược "số 1" về công nghệ
Mục tiêu chính của LG không phải là “bình dân hóa” smartphone mà là đem công nghệ tới cho càng nhiều người sử dụng càng tốt để phục vụ cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Do đó, LG Mobile đã phát triển đã đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm smartphone từ trung tới cao cấp. Bên cạnh những chiếc điện thoại ở phân khúc cao cấp như Optimus 3D, Optimus Black hay Optimus 2X, chúng tôi cũng đưa ra thị trường các dòng sản phẩm tầm trung như Optimus Pro, Optimus Me hay gần đây nhất là bộ 3 Optimus Sol, Optimus Hub và Optimus Net. Đây sẽ là những sản phẩm chính, vừa túi tiền của đa số khách hàng Việt Nam. Còn mục đích của chúng tôi khi đưa ra những sản phẩm dòng cao cấp để giới thiệu đến người tiêu dùng những tiện ích mới và đồng thời khẳng định thương hiệu LG như là người dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ.
Tôi không nghĩ sẽ có việc “phát triển tới hạn” dành cho công nghệ, vì công nghệ luôn hướng đến sự cải tiến tốt hơn. Tôi cũng nghĩ đây là một cuộc chơi đầy thú vị cho các hãng để tìm ra những kiến thức mới, công nghệ mới và sản phẩm mới. Năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm với công nghệ mới và về kiểu dáng, chúng tôi sẽ giới thiệu một khái niệm kiểu dáng hoàn toàn mới. Bản thân tôi cũng rất háo hức để giới thiệu với các bạn bộ sản phẩm của chúng tôi năm nay.
- Xin cảm ơn ông!
(Theo SMJ)