Phải tính kĩ từng đường đi nước bước, thậm chí mời cả “quân sư” tư vấn… để đầu tư sao cho hiệu quả là kỉ niệm không bao giờ quên của cô gái trẻ 22 tuổi Đặng Khánh Ly khi tham gia vào sân chơi tài chính trực tuyến iGold188.vn.

Đầu tư ảo, “thót tim” thật

Được người anh hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính giới thiệu và làm quân sư, Đặng Khánh Ly tham gia và bắt đầu chơi đầu tư vàng thực nghiệm trên iGold188.

“Mình vừa học ngành ngân hàng ra nên được giới thiệu sân chơi này, mình thích lắm. Ngay từ ngày còn đi học, mình đã thích tham gia đầu tư chứng khoán hoặc vàng nhưng tiếc là không có vốn. Tham gia vào sân chơi này, ngay quyết định đầu tư đầu tiên, mình đã có lãi. Lúc ấy rất sung sướng, lại có cảm giác mình thật là may mắn nữa. Lại nghĩ hay nhà cung cấp ưu ái người mới chơi. Nhưng ngẫm kĩ thì không phải vì diễn biến thị trường trên sàn đầu tư thực nghiệm đúng như những gì đang diễn ra trên sàn vàng NYMEX.

Hội thảo Sinh viên với kênh đầu tư tài chính tại đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội tháng 2/2012

Đến lúc thua mới điếng hết cả người. Lần thua đậm nhất khiến tài khoản của mình bay mất ½. Lúc ấy buồn xỉu hết cả người, lại thêm thất vọng nữa vì thời gian còn lại rất ngắn và cảm thấy mình không còn cơ hội đua top “Nhà đầu tư tài ba”. Nhưng sau đó, mình đã theo dõi thị trường sâu sát hơn, nhờ quân sư tư vấn cẩn thận và kĩ càng hơn trong quyết định và không chỉ gỡ được con số đã mất mà còn thắng thêm một ít. Nhờ vậy mà chung cuộc mình được giải Nhì “Nhà đầu tư tài ba” đấy.”, Khánh Ly chia sẻ.

Không có quân sư tư vấn như Khánh Ly, chỉ tập sự đầu tư dựa trên các nhận định, phân tích của chuyên gia nên thắng được một quả đậm, “nhà đầu tư tài ba” Nguyễn Việt Trọng đã ngay lập tức đem khoe thành quả trên diễn đàn iGold188: “Tình hình là cứ thắng vàng suốt nên muốn khoe với anh em. Mình vừa trúng được 100.000 E-Gold dựa trên nguồn tin về việc nước Nga sẽ mua vào vài chục tấn vàng đồng thời giá chốt phiên ở cuối tuần trước giảm. Mua 30 lot vàng từ đầu tuần ở 1720 USD/oz và close ở 1740 USD/Oz”.

Luyện sức dài, gan đảm

Theo Khánh Ly, dù chỉ mang tính chất là chơi, là thử nhưng đầu tư vàng trên iGold188 cũng cần sự kiên trì. Thị trường biến động nhanh, mạnh và liên tục, để có quyết định đầu tư đúng hầu như lúc nào cũng phải canh chừng. “Chỉ trong hai lần phán đoán thị trường lên xuống mà một sai một đúng mình đã thua rồi. Bởi khi thị trường lên tới mức giá hài lòng thì mình đã đặt lệnh chốt lời. Còn khi thị trường xuống, bị lỗ, mình lại có tâm lý gỡ gạc, mà càng gỡ thì lại càng thua đau. Nhờ đó, mà mình rèn luyện được tính kiên trì và sự quyết đoán khi đầu tư, khả năng kìm nén bản thân sau mỗi lần lỗ và kinh nghiệm sau khi lỗ thì nhiều vô cùng”.

Trải nghiệm bản lĩnh đầu tư trên iGold188

Đồng tình với ý kiến của Khánh Ly, anh Việt Trọng còn bổ sung thêm, sàn giao dịch iGold188 còn giúp anh học cách đưa ra quyết định khi có 02 ý kiến chuyên gia trái chiều, luyện các kĩ năng phân tích thị trường, rèn sức chịu đựng dẻo dai khi tham gia thị trường.

Không chỉ bị thu hút bởi tính trí tuệ của sân chơi này, anh còn bị chinh phục bởi đội ngũ hăm sóc khách hàng của nhà cung cấp. Anh chia sẻ: “Tôi thấy mình khá hợp với sân chơi này bởi chơi đơn giản, hỗ trợ nhiệt tình, nhà cung cấp cũng có uy tín. Mặt khác, tâm lý tham gia sân chơi đầu tư này khá thoải mái khi giá trị đầu tư thấp, mình học hỏi được nhiều, đúng tính chất là học, là thử.”

Học cách đầu tư có trách nhiệm

Tham gia vào mô hình thực nghiệm đầu tư iGold188.vn, thành viên không mất bất cứ chi phí nào ngoài phí giao dịch 5 điểm/0.1Lot vàng tham gia đầu tư thực nghiệm.

Nói về điều này, Khánh Ly cho biết: “Về nguyên tắc, trên thị trường nhà đầu tư luôn phải huy động nguồn vốn cho chính mình. Bởi vậy trên sân chơi thực nghiệm, nếu đầu tư bằng đồng vốn giả định, nhà đầu tư rất hay liễu lĩnh vì có mất cũng chẳng tiếc. Phải làm sao cho nguồn vốn đầu tư của mình sinh sôi, nảy nở và lo lắng khi nó mất mát, sụt giảm thì mới đầu tư có trách nhiệm được.

Mặt khác, nếu người tham gia chỉ cảm nhận được hiệu quả đầu tư thông qua sự tăng hay giảm của con số ảo thì cũng không thể gọi là thực nghiệm được. Việc đầu tư với giá trị thấp trên iGold188 khiến nhà đầu tư có trách nhiệm với đồng vốn mình bỏ ra, rèn luyện được khả năng phân tích thị trường và phán đoán tình huống.”

Phát huy những thành công từ cuộc thi “Trải nghiệm bản lĩnh đầu tư - Rinh ngay vàng ròng”, cuộc thi “Chinh phục sóng vàng” (05/03-19/04/2012) sẽ là sân chơi bổ ích, hấp dẫn, nơi các bạn sinh viên có thể cùng hỗ trợ nhau trong quá trình tiếp cận, thử nghiệm phương pháp học tập mới, phương pháp học tập dựa trên thực nghiệm.

  • Huyền My