Trong hội thảo về marketing trong một thế giới luôn thay đổi, GS. Jean Pierre Baeyens sẽ đem tới một cái nhìn khác về vai trò của sự sáng tạo, khách hàng cũng như xã hội trong việc giúp DN gây ấn tượng và vượt qua đối thủ cạnh tranh.
GS. Jean Pierre Baeyens - Chủ tịch Marketing tại Trường Kinh tế và Quản trị Solvay Brussels
GS. Jean Pierre Baeyens, giáo sư chuyên ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học tại Brussels, Chủ tịch Marketing tại Trường Kinh tế và Quản trị Solvay Brussels sẽ là diễn giả của các buổi hội thảo này.

Hội thảo “Marketing trong một thế giới luôn thay đổi - Sáng tạo mô hình và phương pháp mới!” do chương trình Cao học Việt Bỉ kết hợp với Trường Đại học Mở Tp.HCM và Đại học Kinh tế Hà Nội phối hợp tổ chức.

TP.HCM
:  18h30, Thứ Ba, ngày 20/3/2012, tại Phòng Queen, Lầu 1, Khách sạn Kim Đô, 133 Nguyễn Huệ, Q1, Tp.HCM

Hà Nội: 14h, Thứ Sáu, ngày 23/3/2012, tại Phòng hội nghị Thăng Long, Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Theo GS. Baeyens, xu hướng toàn cầu hóa, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như thị trường chưa ổn định và việc cạnh tranh không ngừng buộc các doanh nghiệp phải có tốc độ thích ứng tốt nhất với thị trường. Khách hàng ngày nay cũng đòi hỏi nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều kênh thông tin hơn. Vậy nên đã đến lúc cần thay đổi khái niệm marketing và cách thức triển khai marketing để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng.

Không chỉ phân tích về sự thay đổi của thị trường cũng như nhu cầu đa dạng khách hàng trong thời đại mới, GS, Baeyens cũng chỉ ra những điểm không còn thích hợp của marketing truyền thống và đưa ra những cách tư duy và suy luận mới để có những mô hình và cách thực hiện marketing trong giai đoạn hiện nay.

GS. Baeyens cho rằng, đã đến thời kì của marketing xã hội. Doanh nghiệp cần phải lắng nghe xã hội, hiểu được xã hội và các khuynh hướng đang diễn ra để thay đổi theo những điều xã hội quan tâm. Ngoài ra khi đã hướng tới đối tượng khách hàng nào thì nên tạo điều kiện để khách hàng cùng tham gia để tạo nên sản phẩm, dịch vụ.

Để tạo sự ngạc nhiên cho khách hàng và vượt qua các đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp nên tập trung vào chiến lược tạo nên sự khác biệt, hành động dựa trên sự sáng tạo, phá vỡ truyền thống và phá vỡ các khuôn khổ. Mỗi doanh nghiệp nên dành một phần ngân sách để thử nghiệm các ý tưởng sáng tạo mới, không nên sợ thất bại mà cần khuyến khích và hỗ trợ thử nghiệm.

Hội thảo bằng tiếng Anh, vào cửa tự do. Để biết thêm chi tiết,  truy cập solvaymarketing.com.vn.

GS. Jean Pierre Baeyens tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard (Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, 1979). Trước đó, ông tốt nghiệp thạc sĩ khoa học trường Solvay Brussels (thuộc Trường Đại học Brussels, Bỉ, 1975).  

Baeyens hiện là Giáo sư chuyên ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học tại Brussels, nơi ông giữ chức Chủ tịch Marketing tại Trường Kinh tế và Quản trị Solvay Brussels. Chuyên ngành của ông là chiến lược và quản trị tiếp thị quốc tế.

GS. Baeyens cũng là Giám đốc chương trình đào tạo Thạc sĩ Việt - Bỉ của trường Solvay Brussels tại Việt Nam.

  • Huyền My