Một tập đoàn đầu tư của Qatar đã đồng ý mua thương hiệu thời trang nổi tiếng Valentino của Italy với mức phí không được tiết lộ.

Hãng Permira, đơn vị nắm quyền sở hữu thông báo thương hiệu Valentino cho biết: “Công ty đầu tư Mayhoola for Investments SPC đã đồng ý mua lại Công ty Valentino Fashion Group SpA”.

Hãng Permira không tiết lộ về giá chi tiết của vụ chuyển nhượng song truyền thông Anh đưa tin, gia đình hoàng gia Qatar dường như có can thiệp vào vụ mua bán được ước tính khoảng từ 850-930 triệu USD.

Khi được hỏi về thương vụ mua bán nêu trên, Giám đốc điều hành của Valentino, ông Stefano Sassi cho biết: “Trong những năm qua, bất chấp việc các thương hiệu thời trang danh tiếng gặp khó khăn vì tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, chúng tôi vẫn duy trì được việc phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường cho Valentino. Nhờ vậy, lợi nhuận của hãng đã tăng 60% từ năm 2009 tới 2012”.


Là một thương hiệu được nhiều minh tinh Hollywood ưa chuộng, Valentino được sáng lập bởi Valentino Garavani ở Roma năm 1960 và từng giành được sự chú ý của dư luận quốc tế khi đây là hãng thời trang thiết kế váy cưới cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Onassis.

(Theo Vietnam Plus)