- Lãnh đạo các bộ yêu cầu Tổng công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Nam Triệu xác định khả năng có thể tồn tại hay không tồn tại đối với từng công ty con và công ty mẹ.

Tin từ Bộ LĐ-TB&XH cho biết, ngày 9/8, lãnh đạo các bộ GTVT, Tàichính, LĐ-TB&XH, Ngân hàng Nhà nước, UBND TP. Hải Phòng vừa làm việcvới Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Nam Triệu (thuộc tập đoànVinashin).

Theo đó, lãnh đạo các bộ yêu cầu tập đoàn Vinashin và tổng công tyNam Triệu phải thẳng thắn đánh giá đúng thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, cập nhật lại đề án tái cơ cấu theo tình hình dự báo kinh tế mới, xác định khả năng có thể tồn tại hay không tồn tại đối với từngcông ty con và công ty mẹ.

Nam Triệu là thành viên tập đoàn Vinashin (ảnh minh họa)

Ngoài ra, Tổng công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Nam Triệu cần khẩn trươngtiến hành thanh lý các tài sản, vật tư tồn đọng, không có nhu cầu sửdụng để tập trung nguồn lực cho sản xuất, ưu tiên giải quyết chế độ cho người lao động.

Nam Triệu cũng cần phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tàichính, UBND thành phố Hải Phòng xây dựng đề án giải quyết chế độ, chính sách cho lao động dôi dư. Trường hợp không đủ kinh phí, lập phương án chi tiết, đưa ra các giải pháp và kiến nghị cụ thể để báo cáo Thủ tướng hỗ trợ.

Trước đó, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin xin được hoãn nộp hơn 99 tỷ đồng tiền thuế tới năm 2015.

Nguyễn Hà