Nhà sản xuất iPhone, iPad đã vượt qua con số kỷ lục 620,58 tỷ USD của Microsoft được xác lập vào năm 1999. Tuy nhiên con số này vẫn chưa được điều chỉnh theo tỷ lệ lạm phát.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh gã khổng lồ chuẩn bị ra mắt phiên bản iPhone 5 và dòng iPad nhỏ hơn với giá rẻ hơn. Cũng có nhiều khả năng Apple sẽ tiến hành sản xuất Tivi trong tương lai không xa.

Cổ phiếu của Apple đã đạt 664,74 USD vào giữa phiên giao dịch vừa qua tại sàn New York. Chốt phiên tăng lên mức 665,15 USD. So với hôm thứ 6, giá cả phiếu ngày hôm qua của hãng này đã tăng đến 2,6% (tương đương 17 USD/ cổ phiếu).

Tuy nhiên, mặc dù đạt được giá trị khủng, Apple cũng giống như nhiều công ty Mỹ khác phải đối mặt với nhiều thử thách.

Sức mạnh của đồng USD lấn át euro và các ngại tệ khác đã khiến cho hàng hóa Mỹ trở nên đắt đỏ hơn so với bên ngoài. Thêm vào đó, sự phục hồi kinh tế hết sức chậm chạp của Mỹ kết hợp với tình hình suy thoái tại các thị trường chính như châu Âu cũng đã khiến Apple gặp không ít khó khăn trong việc bán sản phẩm.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang vấp phải sự cạnh tranh vô cùng gay gắt từ Samsung, HTC bởi những đối thủ này cũng đang tung ra những sản phẩm không kém phần đình đám như Galaxy S3 và One X.

Hung Ninh (Theo BBC)