Sau dịp lễ Quốc Khánh 02/09 và Đại lễ Vu Lan rằm tháng 7, thị trường bánh Trung thu vào giai đoạn cao điểm khi các doanh nghiệp, NTD tấp nập mua sắm để biếu tặng và thưởng thức.

Bánh Trung thu đắt khách


Ngay từ trước lễ, đường phố đã bắt đầu rộn rịp bước vào mùa cao điểm đón Trung Thu. Các gian hàng với tủ kính sáng choang xuất hiện ở mọi khu vực sầm uất nhất, bày ra muôn nghìn chiếc bánh nướng vàng ruộm, bánh dẻo trắng muốt thơm lừng.

Dọc những phố đèn lồng nổi tiếng như dãy phố Lương Nhữ Học (TP.HCM), phố Hàng Mã (Hà Nội) vào thời điểm này, những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu như khoác lên cho con đường “màu áo” mới.

Náo nức chọn bánh Trung Thu từ đầu mùa để thưởng thức, biếu tặng mọi người

Năm nay các gian hàng bánh trung thu tập trung hình thành nên các phố Trung Thu rất đặc sắc, tạo không khí lễ hội rộn rã hơn và thuận tiện hơn cho người dân mua sắm.

Đi ngang qua những gian hàng san sát nhau trên những tuyến phố, bày biện những chiếc hộp óng ánh sắc đỏ - vàng sang trọng, không ít người đã bắt đầu náo nức tìm hiểu, cân nhắc chọn từng loại bánh phù hợp nhất để biếu tặng người thân, cả những đối tác, khách hàng quanh năm gắn bó của mình.

Bánh Trung thu luôn mang ý nghĩa rất đặc biệt. Đó không chỉ là hương vị không thể thiếu để thưởng thức đêm rằm, mà còn là món quà ý nghĩa, là những tình cảm yêu thương, là lời chúc kín đáo và sâu sắc, thay cho tấm lòng chân thành gửi đến gia đình, bạn bè, khách hàng, đối tác.

Các gian hàng Trăng Vàng của Kinh Đô mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị qua các hoạt động thưởng thức bánh, uống trà và tư vấn sản phẩm trực tiếp tại gian hàng

Những chuyển biến tích cực của nền kinh tế cũng đã góp phần mang đến không khí Trung thu tưng bừng, nhộn nhịp. Nhiều doanh nghiệp, dù còn không ít khó khăn nhưng đã không ngần ngại chuẩn bị cho một mùa Trăng Vàng ấm cúng - như lời tri ân những khách hàng, đối tác, những nhân viên đã cùng chung vai sát cánh.

Đi trên những con phố tấp nập mùa này, không khó bắt gặp hình ảnh những chiếc xe chở đầy các hộp bánh mang theo không khí Trung thu rộn rã. Dường như chính những khó khăn trước đó càng khiến cho mỗi hộp bánh ẩn chứa bao tấm lòng, bao sự tri ân và những mối quan hệ thâm giao bền chặt của năm nay càng thêm ý nghĩa.

Nô nức thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm ở phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Bắt đầu giai đoạn “cao điểm”

Ông Trần Quốc Việt - Tổng Giám Đốc công ty Kinh Đô Miền Bắc cho biết: “Những ngày qua, đặc biệt dịp lễ Quốc Khánh 02/09 và Đại lễ Vu Lan rằm tháng 7, lượng khách hàng tham quan và chọn mua sản phẩm Trung thu tại thị trường Hà Nội tăng đột biến. Không khí mua sắm tại các cửa hàng đã mang đến không khí lễ hội Trung thu nhộn nhịp.”

Ông Việt cũng chia sẻ, “Sau rằm tháng 7, thời điểm này thị trường Trung thu đang vào giai đoạn cao điểm khi các doanh nghiệp, người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm phục vụ việc biếu tặng và thưởng thức. Tín hiệu khả quan về sức mua như hiện nay đã cho thấy thị trường trung thu năm nay vẫn sôi động và sức mua sẽ tiếp tục tăng trong những ngày cận Trung thu sắp tới.”

Quả thực, đến các phố lồng đèn những ngày này mới cảm nhận hết sắc màu rực rỡ của Tết Trung thu. Một điều rất thú vị dễ nhận ra là không chỉ có người mua, kẻ bán mà những con phố lồng đèn còn tràn ngập những người thích đến xem, để được sống dậy bao cảm xúc trong không khí chuẩn bị lễ hội Trung Thu tưng bừng, náo nức này.

Nhìn những ánh mắt rạng ngời, tràn đầy háo hức của mọi người, nhìn những cảnh mua bán tấp nập, những bàn tay nâng niu chiếc lồng đèn mới, sẽ thấy Trung thu có sức sống mãnh liệt như thế nào. Trong tâm thức của tất cả mọi người Việt Nam, đây là mùa Tết của tình thân, của đoàn viên ấm áp. Trung Thu là dịp Tết Nguyên Đán thứ hai của mỗi gia đình.

Phố Hàng Mã (Hà Nội) lung linh hơn dịp Tết Trung Thu

Không chỉ trẻ nhỏ mới náo nức với không khí Trung thu đang lan tỏa, người lớn cũng đã bước vào những ngày tưng bừng nhất để chuẩn bị cho mùa lễ hội đặc biệt này.

Những chiếc đèn lồng vải đậm chất “phố cổ Hội An” được cất giữ cẩn thận từ mùa trăng trước đã được mang ra, trang hoàng trên sân thượng hay trong khoảng sân nhỏ của không ít ngôi nhà. Buổi tối, không khỏi bất ngờ khi đến thời khắc “lên đèn”, nhiều ngôi nhà giữa đô thị tất bật, ồn ào bỗng như lãng mạn hẳn với ánh đèn lồng lung linh, rực rỡ. Tết trung thu - mùa đoàn viên ấm cúng, ngọt ngào, khơi gợi bao tình cảm gắn kết yêu thương đang rộn rã lên từng ngày!
  • Phan Anh