Nhiều đại gia Hà Thành sẵn sàng chi tiền tỷ để sở hữu những món đồ "độc nhất vô nhị", một phần vì đam mê, phần khác là để thể hiện "đẳng cấp" không đụng hàng của mình.

Quan tài chục tỷ đồng

Một thiếu gia tên P (Hà Nội) đã tiết lộ rằng phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng để... làm quan tài trước cho bố.

Theo thiếu gia này, giá của một chiếc quan tài bằng gỗ trắc, hoàng đàn (hay còn gọi là ngọc am) giá khoảng 3 tỷ đồng còn bình thường giá không thể dưới 5 tỷ đồng. Nếu cả gỗ và vàng dát xung quanh cùng hoa văn độc thì giá của chiếc quan tài đó phải lên cỡ... 10 tỷ đồng.

Tìm hiểu qua người thợ tên Ng chuyên sản xuất quan tài "độc, đắt" cho các đại gia được biết:Phần lớn những người bỏ tiền tỉ làm quan tài đều yêu cầu gỗ tốt, chạm trổ công phu. Hình được ưa chuộng của các đại gia là long, ly, quy, phụng nhưng có nhiều người lại thích chạm linh vật mà người quá cố cầm tinh. Tuy nhiên cũng nhiều người có những yêu cầu rất độc.

Đây là những hình mà các đại gia ưa chuộng, chạm trổ trên thân quan tài của mình.

Một chiếc quan tài trung bình mà đại gia đặt giao động từ 2-3 tỷ đồng. Nếu hoạ tiết nhiều, chạm khắc lắm thì kéo theo đó gỗ cũng phải dày nên giá thành có thể dưới 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đó mới là là tiền gỗ với với tiền công của thợ mộc, nhiều người còn đầu tư không ít tiền để đính thêm các loại chất liệu quý hoặc dát vàng.

Vườn cây cảnh hàng chục tỷ đồng

Vườn cây cảnh của anh Bảo ở Tây Hồ (Hà Nội) có nhiều chậu cây tiền tỷ trưng bày trước cửa biệt thự. Cây tùng hai thân độc đáo và hiếm từng được khách trả 80.000 USD nhưng gia chủ không bán.

Trong hình là sanh lá móng, loài cây dòng họ được khai thác từ trên núi, trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Sanh là loài cây cảnh được ưa chuộng. Gia chủ cho biết, tùy theo xu hướng chơi, có thời gian người ta chuộng tùng, cũng có khi lại thích sanh hơn.

Tùng cối, cây có giá tới hơn 1 tỷ đồng.

Tùng la hán, loại cây cảnh gia chủ được tặng. Cây được định giá cách đây vài năm là 1,2 tỷ đồng.

Cá cảnh nghìn đô

Anh Vũ Kiều Ly, chủ shop cá rồng Việt Á tại số 29/29 Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, cửa hàng anh chuyên cung cấp rất nhiều loại cá rồng từ các trại cá uy tín của Indonesia, Malayxia, Singapore..., với giá một con tầm trung phải tính bằng tiền triệu, chưa kể chú nào có "xuất thân" từ "dòng dõi" nổi tiếng, ngoại hình bắt mắt sẽ có giá cao hơn nhiều, khoảng 1.000 - 3.000 USD.

Một chú huyết rồng có giá 1.800 USD tại cửa hàng của anh Ly.

Để đầu tư chiếc bể nuôi cá, anh Ly đã bỏ ra số tiền khoảng 60 triệu đồng, còn cặp cá hiện tại, nếu theo giá thị trường, cũng khoảng 4.000 - 5.000 USD/con.

Chú huyết long 4 năm tuổi này từng được dân chơi định giá khoảng 5.000 USD

Nổi tiếng trong giới chơi cá rồng đất Hà Thành phải kể đến anh Chính Ngọc ở ngõ 162 , Nguyễn Văn Cừ, Long Biên. Nhân vật này đã chi tiền tỷ cho niềm đam mê của mình. Hiện, anh Ngọc sở hữu số cá rồng đáng nể với 12 con huyết long giá khoảng 2000 USD/con, 2 chú quá bối đầu vàng và 1 con platinum màu thép trắng có thể coi là độc nhất vô nhị tại khu vực phía Bắc, khi mới mua về đã có giá 10.000 USD. Số cá này được sống trong 3 chiếc bể lớn đặt tại phòng khách, được anh Ngọc đầu tư khá công phu với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Con platinum giá 10.000 USD có một không hai của anh Chính Ngọc ở Long Biên, Hà Nội.

Những người chơi cá rồng ngoài quan niệm mang lại may mắn, thịnh vượng, tiền bạc trong cuộc sống đã có từ xưa thì hầu hết đều là vì niềm đam mê.

Sập gỗ bạc tỷ

Chủ nhân của chiếc sập gỗ trứ danh đất Hà Thành là anh Trần Đức Thuấn. Chiếc sập gỗ này được anh Thuấn đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức... và được tính toán giá trị lên tới... 2 tỷ đồng.

Phải rất kỳ công, anh Thuấn mới tìm đủ nguyên liệu để chế tác chiếc sập nu.

Chiếc sập dài 2 mét, cao 80 phân không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt. Những nét chạm khắc tinh tế, hằn in bàn tay khéo léo của người thợ tỉ mỉ dày công đục đẽo hàng năm trời.

Điều hút mắt người xem nhất đó chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ.

Anh Thuấn bảo, khi vừa hoàn thiện chiếc giường anh "sướng" đến nỗi mất ngủ. Bây giờ, nó cũng là vật cưng nhất của anh. Những lúc buồn hay công việc không được suôn sẻ anh lại mân mê, ngắm nhìn không biết chán những thớ gỗ diệu kỳ, bao nhiêu mệt nhọc, bao nhiêu phiền não tan biến.

Anh Thuấn cho biết, cũng nhiều người trả giá rất cao, 1 tỷ, thậm chí có người ngã giá đến 2 tỷ đồng nhưng anh vẫn không bán.

Chim biến đổi gen

Anh Lý Hùng Tú (67B, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là chủ sở hữu của 13 con chim cảnh bao gồm 6 chim khuyên và 7 chim chào mào trị giá lên đến 1 tỷ đồng.

Chim hoàng khuyên được cho là đắt nhất hiện nay từng được trả giá lên đến 10.300 USD

Con chim có giá trị cao nhất trong bộ sưu tập của anh Tú là hoàng khuyên. Theo anh Tú, anh đã bỏ ra 9.000 USD (178 triệu đồng) để mua từ một người trong CLB vì anh này cần tiền để mua ô tô, sau đó một thời gian anh ấy đã trả thêm 500 USD để mua lại nhưng anh Tú không bán.

Chào mào màu tro và chào mào bạch tạng của anh Tú có giá lên đến cả trăm triệu đồng

Gần đây nhất, anh Hoàng (Phố Huế) cũng là một người chơi chim trong CLB sẵn sàng trả giá con chim lên đến 10.300 USD để sở hữu chú chim này nhưng anh Tú từ chối.

Chơi chim đẹp và đắt nên lồng chim của anh Tú cũng thuộc hàng đẳng cấp. Anh cho biết mình sở hữu khoảng 30 chiếc lồng chim. Một vài chiếc có giá lên đến cả chục triệu, cái rẻ nhất có giá 4 triệu đồng. Có những chiếc lồng chỉ để trong tủ kính ở nhà để ngắm chứ không nhốt chim vì lồng chim được đặt làm rất tinh xảo.

(Theo VTC news)