Mừng vừa tròn 19 tuổi, Techcombank tự hào với 19 giải thưởng quốc tế danh giá cùng sự kiện khai trương trụ sở mới hoành tráng Techcombank Tower (Khu văn phòng Tòa tháp B Vincom cũ) tại 191 Bà Triệu, Hà Nội, khẳng định vị thế trên thị trường.

19 - Con số kỳ diệu

Theo thần số (môn khoa học huyền bí do nhà toán học Pythagorax lập ra), con số 19 là một số đặc biệt, độc đáo, mang ý nghĩa của sự chuyển động không ngừng, bền bỉ. Nó mang tất cả lại với nhau, tập hợp những điều cũ và bắt đầu những điều mới.

Số 19 được hình tượng hóa như Mặt Trời Đang Mọc (Rising Star) và được gọi bằng một cái tên mỹ miều là Hoàng Tử Chốn Thiên Đường (Prince of Heaven). Những ai chịu ảnh hưởng của số 19 thường rất tự lập, hướng ngoại và biết cân bằng nhu cầu của bản thân với nhu cầu của người khác. Con số này hứa hẹn sự hạnh phúc và thành đạt - mang đến thành công cho sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân.

Vậy trong thực tế cuộc sống quanh ta, con số 19 này gắn kết với những câu chuyện thú vị gì?

Trước hết, đó là câu chuyện nhỏ của đội bóng danh tiếng Manchester United. 19 đã trở một con số đầy ý nghĩa khi đi vào lịch sử của United mùa giải thành công trong năm 2011 vừa qua. Đá 19 trận, 19 trận thắng, xem như Manchester United đã toàn thắng trên sân nhà tại một mùa giải.

Hay như cột mốc tuổi 19 của một con người đã làm thay đổi cả thế giới truyền thông hiện nay. Đó là Mark Zuckerberg khi anh cho ra đời trang mạng xã hội Facebook vào năm 19 tuổi để kỷ niệm thời gian học tập ở ĐH Harvard và mừng sinh nhật lần thứ 19 của mình.

Ở Việt Nam, số 19 được xem là dấu ấn quan trọng của ngân hàng Techcombank với những giải thưởng và sự thay đổi lớn trong con đường phát triển.


19 năm không ngừng nỗ lực

Để có được hai con số 19 thật trùng khớp: 19 năm - 19 giải thưởng trong quá trình hình thành và phát triển của mình, cả tập thể Techcombank từ 16 người của ngày đầu cho đến gần 8.500 người của ngày hôm nay đã trải qua không ít những khó khăn, thử thách trong hành trình 19 năm qua.

Có thể kể đến giải thưởng quốc tế đầu tiên khi Techcombank được Tạp chí Euro Money (Anh Quốc) trao tặng vào năm 2010: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2010”. Đó là sự công nhận cho bảng thành tích vượt trội của ngân hàng khi lần đầu tiên lợi nhuận sau thuế của Techcombank vượt qua mốc 100 triệu USD, đưa ngân hàng lên vị trí số 2 trong các NH TMCP về tổng tài sản, và trong năm đó, Techcombank cũng là ngân hàng có tốc độ phát triển mạng lưới mạnh nhất trên thị trường với gần 300 chi nhánh/phòng giao dịch và hơn 1000 máy ATM trên cả nước.

Tiếp đó liên tục trong 2 năm 2011 và 2012, Techcombank đã vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá từ nhiều tổ chức quốc tế khác. Phải kể đến là tạp chí Finance Asia, một tạp chí nổi tiếng trong khu vực châu Á và thế giới về lĩnh vực tài chính ngân hàng, đã trao tặng trong 2 năm liên tục cả 3 giải thưởng lớn cho Techcombank bao gồm: Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2011, 2012; Ngân hàng Quản lý Tiền tệ tốt nhất tại Việt Nam năm 2011, 2012; Ngân hàng Thanh toán và Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2011, 2012. Đây là lần đầu tiên một ngân hàng Việt Nam được nhận trọn ba giải thưởng quốc tế uy tín và quan trọng của tạp chí này trong 1 năm.

Ông Jonathan Hirst- Giám đốc Nhà xuất bản Tạp chí Finance Asia cho biết: “Chúng tôi quyết định trao ba giải thưởng danh giá và có tính cạnh tranh rất cao này riêng cho Techcombank cùng một lúc vì ngân hàng này đã có những thành công vượt bậc đặc biệt về mở rộng hệ thống mạng lưới và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận song song với việc đảm bảo kiểm soát tốt rủi ro vận hành và rủi ro tín dụng. Hơn nữa, Ngân hàng còn đi đầu trong việc đầu tư các ứng dụng công nghệ cao nhằm cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam các giải pháp tài chính tiên tiến trong quản lý tiền tệ và tài trợ thương mại”.

Hay như giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất của năm” được tạp chí Asian Banking and Finance liên tục trao cho Techcombank vào năm 2011 và 2012.

Đặc biệt trong năm nay, tạp chí này còn trao tặng cho ngân hàng này thêm 2 giải thưởng giá trị khác là “Ngân hàng Quản lý Tiền tệ tốt nhất tại Việt Nam” và “Ngân hàng Thanh toán và Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” về những thành tích năm 2011, 2012 đạt được trong lĩnh vực Ngân hàng Giao dịch (Transaction Banking).

Con số 19 thực sự đã trở thành một con số đáng nhớ trong lịch sử 19 năm Techcombank.

Ông Simon Morris, TGĐ Techcombank từng phát biểu: “Techcombank rất vinh dự nhận được 19 giải thưởng danh giá trong 19 năm hoạt động của ngân hàng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những khách hàng đã tín nhiệm và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Techcombank, mang đến sự phát triển mạnh mẽ của Ngân hàng như ngày hôm nay cũng như những nỗ lực của toàn thể nhân viên Techcombank để có thể luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất“.

  • Thu Trang