Hai doanh nhân trẻ của Việt Nam đã được chọn tham gia chương trình “Sự khởi đầu của những nhà lãnh đạo trẻ Asean”.

Ông Đặng Minh Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty CP CN Vĩnh Tường vừa trở thành một trong hai doanh nhân trẻ đại diện của Việt Nam trong tháng 9, tham gia chương trình “Sự khởi đầu của những nhà lãnh đạo trẻ Asean” do chính phủ New Zealand triển khai dành cho những nhà lãnh đạo trẻ trong khối ASEAN.

Để được lựa chọn, các ứng viên phải trải qua những tiêu chí lựa chọn khắt khe từ ban tổ chức như: về kinh nghiệm lãnh đạo, những thành quả sáng tạo trong quá trình quản lý. Đây là một trong những tín hiệu vui cho doanh nghiệp Việt Nam cũng như thế hệ lãnh đạo trẻ Việt Nam nói chung trong quá trình hội nhập quốc tế và nâng cao thương hiệu cá nhân, tổ chức, quốc gia.

Chương trình “Sự khởi đầu của những nhà lãnh đạo trẻ ASEAN” nhằm tìm kiếm những ứng viên trẻ, năng động với tiềm năng trở thành nhà lãnh đạo tại đất nước của họ và cộng đồng ASEAN, cũng như có sự quan tâm đến việc phát triển việc kinh doanh với New Zealand.

Các đại diện Việt Nam và các nước khác trong khối ASEAN sẽ trải qua hai tuần làm việc tại New Zealand, để xây dựng kỹ năng kinh doanh của họ và nâng cao mối quan hệ kinh tế giữa ASEAN và New Zealand. Đây là một trong những bước khởi đầu trong mối quan hệ đối tác toàn diện ASEAN - New Zealand được xây dựng từ 2010.

Chương trình “Sự khởi đầu của những nhà lãnh đạo trẻ Asean” nằm trong chuỗi hoạt động ba năm (2012 -2014) do chính phủ New Zealand tổ chức. Trong ba năm, hơn 50 chuyên gia kinh doanh và các nhà doanh nghiệp trẻ sẽ được đưa đến New Zealand, bắt đầu vào tháng 2/2012.

PV