Ngoài việc phạt tiền 55 triệu đồng, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu, buộc HAGL thực hiện đúng các giải pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót và không được xả nước thải ra sông Sa Thầy khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Theo thông tin được Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đăng tải sáng nay (19/9), vào ngày 14/9/2012, địa phương này đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với CTCP Hoàng Anh Gia Lai.

Theo đó, công ty bị xử phạt chính, phạt tiền 55 triệu đồng do đã có hành vi thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, vi phạm quy định tại Nghị định 117 của Chính phủ về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

UBND tỉnh Kon Tum đã có yêu cầu, buộc HAGL thực hiện đúng các giải pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót đã nêu tại Biên bản kiểm tra liên ngành ngày 29/5/2012 và không được xả nước thải ra sông Sa Thầy khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Đồng thời, yêu cầu công ty nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được giao Quyết định xử phạt. Số tiền nộp phạt qui định trên phải nộp Kho bạc Nhà nước tỉnh Kon Tum. Quá thời hạn trên, nếu HAGL vẫn cố tình không chấp hành Quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành.


Với quyết định xử phạt này, HAGL có quyền khiếu nại, khởi kiện trở lại theo quy định của pháp luật.

Hoạt động trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản, HAGL đã UBND tỉnh Kon Tum cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 28/3/2011 tại dự án Đầu tư xây dựng công trình khai thác, chế biến quặng sắt xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

(Theo Dân trí)