- Gần 1 tuần sau khi từ nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) ACB, ngày 25/9 ông Trịnh Kim Quang tiếp tục rời ghế Phó Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Một thành viên Quản lý quỹ ACB (ACBC).

Cụ thể, theo thông báo của Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), từ ngày 25/9, ông Trịnh Kim Quang, Phó chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty ACBC được chấp thuận từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Trước đó, ông Trịnh Kim Quang cùng với Chủ tịch HĐQT Trần Xuân Giá và Phó Chủ tịch HĐQT Lê Vũ Kỳ đã từ nhiệm các chức vụ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB) từ ngày 19/9.

Như vậy, sau ông Lê Vũ Kỳ rút khỏi hẳn ngân hàng ACB từ hôm 21/9 (bị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐTV Công ty Chứng khoán ACB), đến nay ông Trịnh Kim Quang cũng chính thức không còn liên quan đến ACB.

Theo ACB, 3 nguyên lãnh đạo cao cấp nói trên là những người có liên quan tới việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải (nguyên Tổng giám đốc ACB, đã bị bắt) ủy thác cho 19 nhân viên rút 718 tỷ đồng từ ACB để gửi vào ngân hàng khác, qua đó gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho ACB.

Ông Trịnh Kim Quang đã làm việc tại ngân hàng ACB từ đầu những năm 90 tới nay và đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó Tổng giám đốc ACB (93-98), Phó chủ tịch (từ 1998-2012); Chủ tịch ACBS (1998-2007); Chủ tịch ACBC (2008-2009); và từ 2009 tới nay là phó chủ tịch ACBC).

Huấn Tú