HLV, cầu thủ bị chậm lương, thưởng trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Kinh tế khó khăn, các CLB đều buộc phải siết chặt chi tiêu, cắt giảm tối đa các khoản không cần thiết.

Bầu Đức nóng mặt, đòi S&P rút đánh giá tín nhiệm
'Bầu' Đức mất hơn 1.600 tỷ trong tháng 9
Bầu Hiển rút vốn khỏi Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng
Đại gia bỏ 'bóng đá chạy lấy người'

Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ vừa qua đã phải liên tục lên báo giải thích về hai tháng lương đội vẫn nợ HLV Triệu Quang Hà và các cầu thủ.

Trước đó, khi kết thúc mùa giải, các cầu thủ Thanh Hoá được thông báo cứ về nhà nghỉ, tiền lương sẽ được chuyển qua tài khoản.

Nhưng đến thời điểm tập trung cho mùa giải mới vào ngày 7-10, toàn đội vẫn chưa nhận được đồng nào lương của hai tháng tám, chín.

Ông Đệ thậm chí còn bị “tố” cắt giảm lương của cầu thủ không có nguyên nhân rõ ràng.

Bầu Trường

“Chuyện CLB nợ lương cầu thủ là đúng, nhưng không phải vì tình hình kinh tế khó khăn. Do vừa qua toàn đội đang nghỉ nên việc thanh toán chưa thực hiện được. Tới đây chúng tôi sẽ chuyển khoản đầy đủ để cầu thủ yên tâm tập luyện và thi đấu”-ông Đệ cho biết.

Đối với việc cắt giảm lương, theo ông Đệ, CLB chỉ áp dụng đối với các trường hợp cầu thủ vi phạm kỷ luật hoặc không hoàn thành nhiệm vụ, và điều này được quy định rõ trong hợp đồng. Riêng tiền thưởng, ông Đệ cho biết đã thanh toán đầy đủ cho cầu thủ, HLV.

Nổi tiếng chơi ngông nhưng bầu Thuỵ (phải) cũng từng phát cáu khi bị cầu thủ hỏi về khoản lương còn nợ.


Thanh Hoá không phải đội bóng duy nhất bị cầu thủ kêu ca vì chuyện nợ đọng lương, thưởng.

Thậm chí nếu nhìn rộng ra V.League, đội bóng của bầu Đệ vẫn còn thuộc vào diện…khá. Rất nhiều CLB, HLV, cầu thủ luôn trong cảnh chậm lương, thưởng.

Ì xèo nhất có lẽ phải kể đến The Vissai Ninh Bình. Từ HLV đến cầu thủ, lâu lâu lại bị CLB nợ…vài tháng lương. Bầu Trường thi thoảng lại phải lên tiếng trấn an đội bóng.

Từ hơn một năm qua, các cầu thủ The Vissai Ninh Bình luôn trong cảnh nơm nớp lo “ra đường” trước thông tin bầu Trường có thể bỏ bóng đá bất kỳ lúc nào. Thực tế là ông Trường cũng không ít lần đề cập khả năng trên.

Kinh doanh không thuận lợi, trong khi CLB mỗi năm “ngốn” trên dưới 70-80 tỷ đồng lại không tạo ra được đồng nào, nhiều ông bầu buộc phải xoay đủ cách để có tiền nuôi đội bóng.
Bầu Thụy (đeo kính).

Một câu chuyện được nhiều người kể qua tai nhau, ông bầu trẻ Nguyễn Đức Thuỵ từng phát cáu khi bị truy vấn về khoản lương Sài Gòn Xuân Thành còn nợ các cầu thủ.

“Tôi còn phải lo tiền cho cả nghìn công nhân, những người đang phải làm để có tiền nuôi mấy chục cầu thủ. Cái nào quan trọng hơn?”-ông Thuỵ bức xúc.

Những đội bóng như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng… những năm trước nổi tiếng chịu chi, thì năm vừa qua cũng không ít phen ì xèo vì chuyện tiền nong.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, VFF, các HLV và thậm chí nhiều cầu thủ cũng cho rằng, các ông bầu cần được san sẻ bớt trách nhiệm.

Theo Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, HLV, cầu thủ trước đây đang được hưởng mức lương cao ngất ngưởng, thì nay nên phải chấp nhận với tình hình mới, giảm bớt áp lực cho CLB và các ông chủ.

“Tất cả có chấp nhận được việc đó không? Tôi cho rằng phải nên chấp nhận. Bóng đá chuyên nghiệp là doanh nghiệp. Trong khi doanh nghiệp khó khăn, HLV, cầu thủ không thể cứ mãi đòi hỏi chế độ trên mây”-ông Dũng nói.

(Theo Tiền phong)