(VEF.VN) - Đại hội cổ đông 2012 của Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) đã trở thành một sự kiện hy hữu khi có một cổ đông đã đòi trả cổ phiếu để lấy lại tiền. Và cũng tại đây, TGĐ Bianfishco chính thức cho biết DN đã thua lỗ từ nhiều năm trước nhưng che giấu.

Ngày 17/10, khi đại hội cổ đông Bianfishco đang diễn là thì một cổ đông đã cầm cổ phiếu đến đòi nợ ngay tại hội trường. Đó là bà Đỗ Thị Thu Yến – Chủ doanh nghiệp tư nhân Cát Tường. Bà Yến cho rằng, Bianfishco phải trả tiền cổ phiếu đã mua 500 triệu đồng trước khi tiến hành đại hội.

Sau một lúc giằng co đòi tiền, ông Trần Văn Trí – TGĐ Bianfishco đã rút tiền ra thanh toán cho bà Yến ngay tại hội trường tổng số tiền 400/500 triệu đồng. Số tiền 100 triệu đồng còn lại sẽ được viết giấy thanh toán cho bà Yến vào ngày 20/10.

Cũng tạo đại hội, Trần Văn Trí, TGĐ Bianfishco đọc báo cáo cho biết, tính đến 31/8/2012, tổng dư nợ của Công ty CP thủy sản Bình An lên đến trên 1.800 tỷ đồng, trong đó, tổng giá trị tài sản hiện có hơn 1.000 tỷ đồng. Báo cáo cũng cho thấy nhiều năm liền Bianfishco đều thua lỗ.

Bà Đỗ Thị Thu Yến (ảnh phải) đôi co với ông Trí đòi nợ Bianfishco tại ĐHCĐ. (Ảnh: Q.Huy)

Ông Trí đã phải rút tiền ra trả nay lập tức. (Ảnh Q, Huy)

Ông Trí cũng thừa nhận, do quản lý quá yếu kém, công việc được tiến hành theo hình thức kinh doanh kiểu gia đình và mọi lỗ lãi đều không được kiểm soát. Sau 2 năm liên tiếp Bianfishco làm ăn thua lỗ, lương thưởng yếu kém đã dẫn đến nhiều cán bộ rời bỏ công ty.

Ông Trí tiết lộ, trước đây nhiều năm liền Bình An báo cáo kinh doanh có lãi, đó là báo cáo không trung thực. Mục đích là để giữ thương hiệu. Nhiều năm qua không có lãi, dẫn đến không có tiền để chia cổ tức cho các cổ đông.

Quốc Huy