Một hoàng thân Ả Rập đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi say rượu, xông vào buồng lái và cằn nhằn về chất lượng dịch vụ trên một máy bay sắp cất cánh ở Anh.


Ngày 17/10 vừa qua, tỷ phú Mubarak Hamad, 29 tuổi, hoàng thân người Bahrain, sống tại Luân Đôn, đã bị buộc tội say rượu, gây náo loạn trên máy bay. Được thả tại ngoại vào hôm thứ Tư nhưng thành viên hoàng gia Ả Rập này đã chính thức bị buộc tội và sẽ phải xuất hiện tại phiên tòa sơ thẩm vào cuối tháng này.

Ngay sau khi lên chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không British Airways tới Doha, Qatar qua Bahrain, vị hoàng thân giàu có bắt đầu cằn nhằn, quát tháo phàn nàn về chất lượng dịch vụ.

Nhân viên của chuyến bay buộc phải gọi cảnh sát tới giải quyết sau khi tỷ phú này xông vào buồng lái và không chịu quay lại ghế ngồi của mình.

Nơi ở của hoàng thân tỷ phú Mubarak Hamad

Hamad sau đó đã bị lôi ra khỏi máy bay và đưa tới đồn cảnh sát để lấy dấu vân tay và mẫu DNA.

Hamad, người được cho là có mối quan hệ họ hàng gần gũi với quốc vương Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa. Tỷ phú hiện đang sống tại Quảng trường Eaton Square, Belgravia, trung tâm thủ đô Luân Đôn.

Đây không phải là lần đầu tiên thành viên của giới quý tộc Trung Đông vi phạm luật pháp nước Anh.

Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa - họ hàng thân thiết của tỷ phú bị bắt

Trước đó, Saud Abdulaziz bin Nasser al Saud, hoàng thân Xê Út đã bị phạt tù chung thân vì tội đánh đập và siết cổ đến chết người phục vụ của mình tại một khách sạn 5 sao của Luân Đôn.

Khi bị bắt, mới đầu ông này còn đinh ninh rằng mình có quyền đặc miễn ngoại giao.

Con trai của tỷ phú Emir of Ajman tại tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng là một trường hợp. Mới đây, chiếc siêu xe trị 200,000 bảng của anh đã bị cảnh sát bắt giữ vì không có bảo hiểm.

Thái Anh (Theo BI)