“Đà Nẵng kiên quyết không xây dựng công viên nghĩa trang để mọi trường hợp qua đời đều được an táng bình đẳng, không phân biệt đối xử. Đà Nẵng quyết không để người có thu nhập cao chơi trội, xây dựng mộ phần theo kiểu xa hoa, lãng phí”

Đây là quạn điểm chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh khi đưa ra ý kiến chỉ đạo cho các cơ quan chức năng của TP kiên quyết từ chối các dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã có 4 dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang đã được đệ trình lên cấp có thẩm quyền của UBND TP. Đà Nẵng xem xét phê duyệt. Nhưng với quan điển trên thì 4 dự án trên sẽ bị từ chối.

Đà Nẵng kiên quyết từ chối đầu tư xây dựng những công viên nghĩa trang hoành tráng như các tỉnh để tạo sự bình đẳng cho người dân. (Ảnh minh họa Internet)

Ngoài việc từ chối 4 dự án xây dựng công viên nghĩa trang tại TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh còn chỉ đạo UBND TP. Đà Nẵng kiên quyết xử lý những sai phạm trong việc đầu tư xây dựng nghĩa trang của Hội đồng hương Nam Định mà UBND TP. Đà Nẵng đã cấp đất.

UBND TP. Đà Nẵng hiện đang kiểm tra làm rõ những sai phạm và truy thu chi phí đền bù giải tỏa tại dự án Nghĩa trang Hội đồng hương Nam Định với số tiền 820 triệu đồng.

Đồng thời xử lý nghiêm những người có trách nhiệm của Hội đồng hương tỉnh Nam Định đã sử dụng đất nghĩa trang không đúng mục đích và không cho phép triển khai các phương án thiết kế kiến trúc nghĩa trang theo hướng khác biệt so với quy định chung của thành phố.

Vũ Trung