Country Brand Index vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu quốc gia danh giá nhất thế giới. Theo đó, một tin không vui dành cho Mỹ là họ không có mặt trong top 5.
Thương hiệu quốc gia được đánh giá dựa trên rất nhiều các khía cạnh trong đó có
sự hấp dẫn về môi trường kinh doanh hay chất lượng cuộc sống và đặc biệt là dưới
con mắt của toàn cầu… Nó thể hiện sức hút của quốc gia đó đối với cộng đồng toàn
thế giới.
1. Thụy Sỹ
Hấp dẫn du lịch: 4
Sức hút của văn hóa và di sản: 4
Môi trường kinh doanh: 1
Chất lượng cuộc sống: 1
Hệ thống các giá trị: 1
Dẫn đầu nhiều chỉ số danh giá, Thụy Sỹ xứng đáng là quốc gia được người dân “thèm muốn” nhất trên thế giới.
1. Thụy Sỹ
Hấp dẫn du lịch: 4
Sức hút của văn hóa và di sản: 4
Môi trường kinh doanh: 1
Chất lượng cuộc sống: 1
Hệ thống các giá trị: 1
Dẫn đầu nhiều chỉ số danh giá, Thụy Sỹ xứng đáng là quốc gia được người dân “thèm muốn” nhất trên thế giới.
2. Canada
Hấp dẫn du lịch: 14
Sức hút của văn hóa và di sản: 12
Môi trường kinh doanh: 5
Chất lượng cuộc sống: 4
Hệ thống các giá trị: 2
Với hình ảnh khá đẹp trong mắt bạn bè thế giới, Canada được xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng danh giá này.
3. Nhật Bản
Hấp dẫn du lịch: 2
Sức hút của văn hóa và di sản: 3
Môi trường kinh doanh: 3
Chất lượng cuộc sống: 8
Hệ thống các giá trị: 13
Mặc dù phải trải qua quá nhiều biến cố về kinh tế nhưng Nhật Bản vẫn là niềm mơ ước của nhiều quốc qua trên khắp thế giới.
4. Thụy Điển
Hấp dẫn du lịch: 14
Sức hút của văn hóa và di sản: 12
Môi trường kinh doanh: 5
Chất lượng cuộc sống: 4
Hệ thống các giá trị: 2
Thụy Điển luôn luôn được thế giới ca ngợi là một đất nước ổn định cả về kinh tế lẫn chất lượng cuộc sống. Nó trở thành bến đỗ an toàn của công dân trong suốt một thời gian dài.
5. New Zealand
Hấp dẫn du lịch: 11
Sức hút của văn hóa và di sản: 14
Môi trường kinh doanh: 17
Chất lượng cuộc sống: 9
Hệ thống các giá trị: 8
Mặc dù không phải quá ấn tượng về vị trí xếp hạng các chỉ tiêu so với nhiều cái tên trong bảng xếp hạng nhưng thương hiệu New Zealand vẫn đứng ở top 5.
6. Úc
Hấp dẫn du lịch: 10
Sức hút của văn hóa và di sản: 20
Môi trường kinh doanh: 14
Chất lượng cuộc sống: 10
Hệ thống các giá trị: 10
Nền kinh tế phát triển với tốc độ khá an toàn, không phải đối mặt với quá nhiều biến cố. Úc vẫn là một trong những thương hiệu quốc gia danh giá nhất trên thế giới.
7. Đức
Hấp dẫn du lịch: 7
Sức hút của văn hóa và di sản: 7
Môi trường kinh doanh: 2
Chất lượng các cuộc sống: 5
Hệ thống giá trị: 9
Là nền kinh tế hùng mạnh, Đức xứng đáng với vai trò trụ cột trong khu vực trong gia đoạn đại khủng hoảng hiện nay và thương hiệu hàng đầu thế giới.
8. Mỹ
Hấp dẫn du lịch: 5
Sức hút của văn hóa và di sản: 31
Môi trường kinh doanh: 8
Chất lượng cuộc sống: 15
Hệ thống các giá trị: 14
Là một cường quốc lớn nhất trên thế giới nhưng đáng tiếc là Mỹ chỉ xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng này.
9. Phần Lan
Hấp dẫn du lịch: 26
Sức hút của văn hóa và di sản: 16
Môi trường kinh doanh: 9
Chất lượng cuộc sống: 6
Hệ thống các giá trị: 5
Bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua, Phần Lan được thế giới nhắc đến nhiều. Quốc gia châu Âu này chứng tỏ được thương hiệu của mình khi có mặt trong bảng xếp hạng của Country Brand Index.
10. Na Uy
Hấp dẫn du lịch: 21
Sức hút của văn hóa và di sản: 15
Môi trường kinh doanh: 10
Chất lượng cuộc sống: 7
Hệ thống các giá trị: 7
Na Uy khiêm tốn đứng cuối bảng xếp hạng nhưng so với phần còn lại của thế giới thì họ vẫn là một cái tên đáng được thèm khát.
Thái Anh (Theo Huffingtonpost)