-  Ngay trong tháng khuyến mại siêu giảm giá và trong thời gian thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt, Trung tâm điện máy (TTĐM) PicoPlaza đã bị khách hàng phản ánh tình trạng chỉ “say” với doanh số bán ra, mà quên mất chất lượng dịch vụ khách hàng.


Theo phản ánh của chị Bùi Thu Phúc (xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), ngày 1/11/2012, biết tin TTĐM Pico thực hiện tuần lễ vàng tháng khuyến mại, với nhiều mặt hàng giảm giá đến 30-50%, vợ chồng chị đã tìm đến TTĐM Pico trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) để mua một máy giặt thương hiệu Elextrolux.

Mua máy giặt tại ngày đầu tháng khuyến mại, chị được giảm giá đến 900 nghìn đồng, ngoài ra, chị còn được khuyến mãi thêm một bàn là hơi nước. Thế nhưng, niềm vui mua được hàng khuyến mãi “ngắn chẳng tày gang”. Bởi theo sau việc mua hàng là bao rắc rối và bực tức.

Theo cam kết của Pico, chị Phúc sẽ được siêu thị giao hàng và lắp đặt ngay trong ngày. Thế nhưng buổi chiều, nhân viên giao hàng lúc hẹn sẽ chở hàng vào 18 giờ tối, lúc khác lại hẹn 19 giờ, rồi 21h30, sau đó mất tăm.

Sang ngày 2/11, chị được nhân viên chở giao hàng. Nhưng sau khi đã thanh toán toàn bộ tiền mua hàng theo yêu cầu, nhân viên siêu thị đã không tiến hành lắp đặt theo cam kết của siêu thị. Khi khách hàng yêu cầu nhân viên Pico lắp đặt máy để kiểm tra xem máy có hoạt động không, nhân viên của Pico xòe một nắm hóa đơn giao hàng, bảo còn nhiều đơn hàng phải giao và hứa ngày hôm sau sẽ quay lại lắp đặt.

Trung tâm điện máy PicoPlaza bị khách hàng phản ánh chỉ “say” với doanh số bán ra, mà quên mất chất lượng dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, sang ngày hôm sau và các ngày sau khác, chị Phúc gọi điện yêu cầu nhân viên đến lắp đặt, nhưng yêu cầu của chị đã không được đáp ứng.

Cũng theo chị Phúc, khoảng 4 hôm sau ngày mua hàng, vợ chồng chị nhận được điện thoại của nhân viên chăm sóc khách hàng Pico hỏi về mức độ hài lòng, chị đã phản ánh những bức xúc và yêu cầu Pico thực hiện các cam kết sau bán hàng. Mặc dù nhân viên chăm sóc khách hàng của Pico đã hứa sẽ cho nhân viên trở lại lắp đặt và hướng dẫn sử dụng, nhưng sau đó, chị cũng không thấy nhân viên nào trở lại.

Vì vậy, sau gần nửa tháng mua máy giặt, chị vẫn phải giặt bằng tay, trong khi máy giặt thì vẫn để trong một góc nhà, không biết máy có hoạt động hay không, vì chưa được nhân viên Pico trở lại lắp đặt.

“Dường như Pico chỉ bán hàng và thu tiền, còn việc sản phẩm có sử dụng được hay không và chế độ hậu mãi ra sao, Pico đã không quan tâm”, chị Phúc thất vọng cho biết.

Được biết, trong 4 năm trở lại đây, TTĐM Pico Plaza liên tục được Sở Công thương Hà Nội chọn là “Điểm vàng” khuyến mại. Theo cam kết của Pico, trở thành điểm vàng khuyến mại, Pico sẽ giảm giá cho khoảng 20% số lượng hàng đang kinh doanh, với mức giảm giá từ 20-50% trong “ngày vàng” và giảm khoảng 15% giá trong tháng khuyến mại. Ngoài giảm giá, Pico còn tiền hành chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt trong dịp này.

Với cam kết giảm mạnh giá bán, TTĐM Pico đã thu hút lượng khách rất lớn, đông gấp nhiều lần ngày thường, khiến việc thanh toán mua hàng của khách hàng trong “tuần lễ vàng” và “tháng vàng khuyến mại” tại Pico là rất khó khăn. Song, dường như TTĐM Pico chỉ “say” với khuyến mại, “say” với doanh số bán ra rất lớn mà quên đi chất lượng dịch vụ.

Và vì thế, trường hợp của khách hàng Bùi Thu Phúc phản ánh chất lượng dịch vụ của Siêu thị Pico ngay trong tháng chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt của Pico có lẽ không phải là trường hợp khách hàng duy nhất.

Bởi, với cũng cách phục vụ hậu mãi của Pico, hẳn danh sách khách khách hàng đã và đang bị Pico bỏ quên ngay sau khi bán hàng và thu tiền không chỉ dừng lại ở con số tối thiểu.

Câu chuyện của Pico đối với gia đình chị Phúc cũng chỉ là một điển hình về lỗi, sạn trong chương trình khuyến mãi hàng năm mà Hà Nội đang tiến hành khiến cho khách hàng mất lòng tin.

Nguyên Minh