Theo công bố mới nhất của Toyota, hãng này sẽ lại phải tiếp tục thu hồi 2,7 triệu xe trên toàn thế giới, do các vấn đề liên quan đến hệ thống lái.

Toyota triệu hồi 5.300 xe tại Việt Nam
Toyota lại thu hồi 700.000 xe tại Mỹ
Toyota thu hồi hàng loạt xe để thay hộp số
Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry, Vios và Altis


Hồi tháng 10, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản đã phải thu hồi 7,43 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi ở nút đóng mở cửa sổ điện. Theo công bố mới nhất của Toyota, hãng này sẽ lại phải tiếp tục thu hồi 2,7 triệu xe trên toàn thế giới, do các vấn đề liên quan đến hệ thống lái khiến chiếc xe sẽ không vận hành chính xác khi chạy ở tốc độ thấp.

Lỗi này có trên chiếc Prius thế hệ thứ hai, Corolla và Avensis. Ngoài ra chiếc Prius thế hệ thứ hai còn gặp sự cố liên quan đến hệ thống hybrid.

Trong tổng số 2,7 triệu xe nằm trong diện thu hồi lần này, có 1,5 triệu xe tại Nhật Bản, 670.000 xe tại Mỹ, 496.000 xe tại châu Âu. Toyota cho biết chưa có tai nạn nào liên quan đến các lỗi kĩ thuật gần đây.
 
Hôm thứ ba vừa qua, Toyota đã đồng ý trả 25,5 triệu usd trong một vụ kiện tại Mỹ do các cổ đông cáo buộc công ty đã không tiết lộ các vấn đề về an toàn và chất lượng.
 

Trong suốt cuộc khủng hoảng trước đây, Akio Toyoda - chủ tịch và cũng là cháu trai của người sáng lập công ty thừa nhận sự phát triển nhanh chóng của công ty (Toyota đã vượt qua General Motors vào năm 2008 để trở thành nhà sản xuất ô  tô bán chạy hàng đầu thế giới) đã tạo ra áp lực không nhỏ lên khả năng hoạt động và sản xuất của công ty.
 
Tuần trước, Toyota cắt giảm 50.000 xe so với dự báo doanh số bán hàng trong năm nay, chủ yếu là  do sự sụt giảm doanh số bán hàng ở Trung Quốc, nơi mà người tiêu dùng đã tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản do cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa Chính phủ hai nước. 

Trong nửa đầu năm 2012, Toyota đã thành công trong việc giành lại vị trí nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới sau khi soán ngôi gã khổng lồ General Motors của Mỹ. Tuy nhiên, sự cố thu hồi hơn 7,43 triệu xe vào tháng 10 và 2.7 triệu xe vào tháng 11 này thực sự là bom tấn đánh vào niềm tin của người tiêu dùng dành cho hãng.
 
 Vân Anh