Trước tin đồn về việc uống bia bị tiểu đường dấy lên ở một số tỉnh thành miền Trung, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã vào cuộc và lấy một số mẫu của bia chai và bia lon đang thịnh hành tại thị trường để kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cho thấy, nồng độ cồn đạt từ 4,48 đến 5,39 và hàm lượng đường đạt 1,5 đều ở mức cho phép và không có dấu hiệu bất thường.
  
Trước đó, có một số khách hàng thường dùng sản phẩm bia chai và bia lon cũng một số hãng trong đó có Bia Saigon và cho rằng bia nói trên có vị ngọt, uống sẽ bị bệnh tiểu đường. Điều này khiến cho rất nhiều người phân vân và lo lắng khi sử dụng bia này, thậm chí họ đã gửi thư đến “gõ cửa” các cơ quan chức năng để mong được giải đáp.
 


Chia sẻ về tin đồn này, ông Lê Hồng Xanh, Giám đốc Điều hành Marketing Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn cho rằng, tin đồn có thể xuất phát từ các chủ phân phối bia cạnh tranh không lành mạnh tung ra.
  
Trên thế giới, nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu uống dưới hai lít bia một tuần thì có lợi cho cơ thể, thậm chí có thể giúp chữa được một số bệnh. Còn theo các nghiên cứu của Mỹ và Israel, những người đàn ông tiêu thụ bia ở mức độ vừa phải giảm được 40 - 60% nguy cơ đau tim so với người không hề uống bia. Đối với những người bị tiểu đường, uống bia vừa phải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, loại bệnh nguy hiểm nhất đối với sức khỏe của nhóm người này.
  
Trong bia có nhiều chất giúp phân giải các chất béo trong cơ thể và giúp bộ máy tiêu hoá làm việc tốt hơn. Uống bia điều độ còn có tác dụng tốt cho não, giúp nâng cao khả năng nhận thức. Những người uống bia vừa phải, tỷ lệ lạc quan về sức khoẻ của họ luôn được ghi nhận là cao hơn nhiều so với những người còn lại.
  
Theo ông Lê Hồng Xanh, các hãng bia khi đã tạo chỗ đứng trên thị trường thì luôn luôn củng cố thương hiệu bằng chất lượng hoàn hảo nhất. Bất cứ một sản phẩm mới nào trước khi đến tay người tiêu dùng đều phải kiểm nghiệm một cách kỹ càng và đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe.
  
Ông Xanh cho biết, bia Saigon đã thắt chặt, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng. Cùng đó, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISO 14000 và HACCP.
  
Cho tới thời điểm này, chất lượng của Bia Saigon đã được khẳng định bằng hệ thống quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm - môi trường do tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification.
 

Mới đây, Bia Saigon đã cho ra đời 02 sản phẩm mới bia lon Saigon Special và bia chai 333 Premium.
 
Sản phẩm bia lon Saigon Special được đóng với dung tích 330 ml màu xanh hình dáng rất bắt mắt được Bia Saigon đưa ra đặc biệt dành cho người tiêu dùng trẻ trung, năng động. Với thành phần 100% malt (không có gạo), được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất khu vực và lên men theo công nghệ truyền thống dài ngày tạo nên một hương vị ngon và độc đáo khác hẳn với các sản phẩm bia khác trên thị trường.
 
Bia chai cao cấp 333 Premium với kiểu dáng chai thon, vừa tay, thiết kế hiện đại, thuận tiện. Loại bia này có thiết kế nhãn pha trộn giữa màu trắng sang trọng, lịch lãm ánh bạc, kết hợp cùng các điểm nhấn giữa các màu vàng và đỏ truyền thống của người Á Đông


 Anh Vũ