Nhiều cơ sở sản xuất “bia cỏ” chỉ ủ bia 4-5 ngày, men ủ chưa đủ chín đã xuất xưởng. Để tiết kiệm, hầu như xưởng bia tư nhân nào cũng dùng nước giếng khoan, bớt xén men bia đến mức tối đa.

Ngộ độc vì bia

Theo Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam, đối với các nhà sản xuất bia có uy tín thì bia được sản xuất trong quy trình chặt chẽ từ khâu lên men cho đến đóng chai. Quy trình này kéo dài tối thiểu là 45 ngày. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất “bia cỏ” thường không tuân thủ đúng các quy trình này.

Hầu hết các xưởng tư nhân chỉ ủ bia 4-5 ngày. Men ủ chưa đủ chín đã được xuất xưởng. Đặc biệt vào dịp nắng nóng, lượng bia tiêu thụ mạnh, có cơ sở chỉ ủ 1-2 ngày. Chưa kể, để tiết kiệm, hầu như xưởng bia tư nhân nào cũng dùng nước giếng khoan, còn men bia thì bị bớt xén đến mức tối đa.

Chính vì không đủ độ an toàn cho nên khi uống người tiêu dùng sẽ cảm thấy: đau đầu, tiêu chảy, thậm chí ngộ độc vì các loại bia hơi gia công thường không đảm bảo vệ sinh, nhiều cơ sở còn pha thêm hóa chất để tăng nồng độ của bia.

Chọn bia “thông minh”

Là một trong những hãng sản xuất bia có từ lâu đời, ông Lê Hồng Xanh, Giám đốc Điều hành Marketing Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn chia sẻ, vì Việt Nam là nước nhiệt đới, nóng ẩm gần như quanh năm cho nên nhu cầu về đồ uống rất cao nhưng cũng rất khắt khe nếu như doanh nghiệp không khẳng định uy tín và chất lượng của mình.

Để chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam khi bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới, sản phẩm của Bia Saigon luôn luôn phải đảm bảo chất lượng tuyệt đối từ khâu sản xuất cho tới khi thành thành phẩm và tới tận bàn ăn.
Ngay đến những chiếc xe chở hàng khi lên đường “ra trận” cũng phải luôn sạch sẽ từ sàn đến thùng xe, được che đậy cẩn thận, để sản phẩm không bị ảnh hưởng của thời tiết và sự va chạm bên ngoài làm giảm bớt đi chất lượng.

Hiện Bia Saigon đã thắt chặt, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng. Cùng đó, tiếp tục triển khai dự án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISO 14000 và HACCP tại Tổng công ty, hệ thống công ty con và công ty liên kết.
 
Cho tới thời điểm này, chất lượng của Bia Saigon đã được khẳng định tuyệt đối bằng hệ thống quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm - môi trường do tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification.

Cách làm của Bia Saigon đã giúp cho doanh nghiệp ngày càng khẳng định thương hiệu của mình. Tháng 6/2012 Bia Saigon vừa long trọng kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển.

Bia Saigon đứng ở vị trí 21/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trong tổng số 1.200 nhà sản xuất bia trên toàn thế giới, tiếp tục vinh dự là một thương hiệu được bình chọn tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2012.

Bia Saigon vừa cho ra đời 2 sản phẩm mới: bia lon Saigon Special và bia chai 333 Premium.
 
Sản phẩm bia lon Saigon Special được đóng với dung tích 330 ml màu xanh hình dáng rất bắt mắt được Bia Saigon đưa ra đặc biệt dành cho người tiêu dùng trẻ trung, năng động. Với thành phần 100% malt (không có gạo), được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất khu vực và lên men theo công nghệ truyền thống dài ngày tạo nên một hương vị ngon và độc đáo khác hẳn với các sản phẩm bia khác trên thị trường.
 
Bia chai cao cấp 333 Premium với kiểu dáng chai thon nhưng mạnh mẽ, vừa tay, thiết kế hiện đại, thuận tiện cho việc uống bia từ chai. Loại bia này có thiết kế nhãn pha trộn giữa màu trắng sang trọng, lịch lãm ánh bạc, kết hợp cùng các điểm nhấn giữa các màu vàng và đỏ truyền thống của người Á Đông.

  • Anh Vũ