Những bức tranh đá độc đáo, ấn tượng có vai trò không nhỏ trong việc tạo giá trị thẩm mỹ trong trang trí nội, ngoại thất.

Trong kiến trúc hiện đại, nhiều gia chủ rất chú ý trong việc tạo những bức tranh đá cho những mảng tường trống trong không gian nội thất cũng như ngoại thất.


Bạn có thể ốp các loại đá, gạch, gốm, sỏi hoặc các bình gốm, phù điêu trang trí khác nhau để tạo thành hoa văn sống động hoặc những bức tranh đá có hồn với những hình ảnh và nội dung phản ánh khung cảnh thiên nhiên, con người hay những bức tranh mang tính trừu tượng đầy tính nghệ thuật và nhân văn....theo thiết kế nhất định.


Nghệ thuật tranh đá làm không gian trở nên trang nhã, gần gũi hơn. Với màu sắc khác biệt và cấu trúc độc đáo, những bức tranh đá còn tạo dấu ấn đặc biệt cho không gian, tạo điểm nhấn độc đáo, ấn tượng.

Kết hợp các bức tranh này với vòi nước, đèn chiếu, có thể tạo nên một tiểu cảnh đẹp.


Có thể thấy rằng, những bức tranh đá có vai trò không nhỏ trong việc nâng cao giá trị thẩm mỹ trong trang trí nội, ngoại thất. Tuy nhiên khi làm đẹp cho những bức tường bằng tranh đá, các KTS lưu ý bạn nên lựa chọn vị trí thích hợp.


Những bức tranh tạo điểm nhấn nên được bố trí ở những vị trí phù hợp như không gian giếng trời, tường bao sân vườn nơi có góc view nhìn từ phòng khách... Điều này sẽ quyết định tính thẩm mỹ của cả không gian cũng như tôn thêm giá trị của bức tranh. Để tạo điểm nhấn thì không nên đặt tranh ở những bức tường méo mó hay chân cầu thang...

  • Minh Minh