Chỉ với nước giếng khoan, pha chế cùng đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm), 600 thùng nước bẩn đã được phù phép để biến thành nước tăng lực, nhái theo nhãn hiệu của một sản phẩm nổi tiếng để ăn lời.

Ngày 6/6, tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội), cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện ô tô BKS 88K-3071 chở 26 thùng nước tăng lực mang nhãn hiệu "STINHP", có dấu hiệu giả nhãn hiệu nước tăng lực "STING" của Công ty Pepsi (PepsiCo,Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Số hàng này được lái xe khai nhận được lấy tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

Ngay lập tức, khám xét xưởng sản xuất của Công ty Huy Phát, Công an thu giữ 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu "STINHP", 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập date (hạn sử dụng).

Hãi hùng hơn, những sản phẩm này bị phát hiện là được đóng chai từ nước giếng khoan chưa qua xử lý, pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc (không được phép dùng trong thực phẩm). Không chỉ vậy, xưởng sản xuất khá chật hẹp, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dây chuyền rửa và đóng chai không có khử trùng. Tuy nhiên, trên nhãn mác ở bao bì của sản phẩm "STINHP" lại ghi hàng chục loại chất, vitamin bổ dưỡng với tên gọi thực phẩm bổ sung - nước tăng lực.

Nước giếng khoan, nguyên liệu chính để làm nước tăng lực giả. (Ảnh: bee)

Đại diện Công ty Huy Phát thừa nhận, chỉ sau 1 tháng, công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Trong đó, 400 thùng đã được bán ra thị trường, với mức giá 110.000 đồng/thùng 26 chai.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

(Theo Đất Việt)