Mới đây, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đã đăng tải lên trang cá nhân "khoe" chiếc siêu mô tô mới tậu. Đó chính là siêu phẩm Ducati Superleggera V4 đầu tiên tại Việt Nam. Chiếc xe có số thứ tự 405/ 500 chiếc được sản xuất toàn cầu.

{keywords}
Đại gia Minh Nhựa bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ củ mình mẫu siêu mô tô Ducati Superleggera V4 đầu tiên của Việt Nam với giá khoảng 6 tỷ đồng. (Ảnh: FBNV)

"Niềm đam mê xe có thể thay đổi cách thể hiện nhưng không bao giờ biến mất đi. Ngày hôm nay, Minh có cơ hội sở hữu không chỉ là một chiếc xe độc nhất, mà còn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt qua con số 405 vô giá duy nhất trên thế giới - con số đại diện cho công ty Nhựa Long Thành suốt bao nhiêu năm qua trên thương trường vững chãi và kiên cường", đại gia Minh Nhựa chia sẻ.

{keywords}
Doanh nhân này rất tâm đắc với số thứ tự 405/500 của chiếc siêu mô tô mới tậu. (Ảnh: FBNV)

Superleggera V4 là phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất 500 chiếc của Ducati, được giới thiệu vào đầu năm 2020. Đây là mẫu mô tô đường phố duy nhất trên thế giới được trang bị mâm, gắp sau và khung sườn làm từ carbon.

Mẫu sportbike này thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất nhằm đạt được hiệu suất tối đa. Bộ cánh gió kép có nguồn gốc từ mẫu xe Desmosedici GP16 đảm bảo lực xuống 50kg ở vận tốc 270 km/h, nhiều hơn 20kg so với lực tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 MY20 và V4 R.

Ducati Superleggera V4 sử dụng động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.750 vòng/phút. Nếu sử dụng bộ ống xả dành cho đường đua được Akrapovič thiết kế riêng, sức mạnh chiếc xe có thể đẩy lên mức 234 mã lực và 119 Nm.

{keywords}
Minh Nhựa thể hiện độ chơi khi tậu siêu mô tô Ducati độc nhất Việt Nam giá 6 tỷ. (Ảnh: FBNV)

Các trang bị khác chỉ có trên Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo Öhlins nhẹ với phuộc điều áp và hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema® R. Ngoài ra, một gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên / xuống.

Các thông số hoạt động cho mỗi điều khiển được liên kết theo mặc định với ba Chế độ lái được lập trình lại (Race A, Race B và Sport). Ngoài ra - lần đầu tiên - có 5 Chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái.

{keywords}
Với giá bán xấp xỉ 6 tỷ đồng, Ducati Superleggera V4 là mẫu superbike đắt nhất tại Việt Nam. (Ảnh: Ducati)

Trước đó, vào tối ngày 31/3, Ducati Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao chiếc siêu mô tô này cho vị khách hàng đặc biệt - doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa). Đồng thời, Ducati Việt Nam còn bàn giao cho đại gia này thêm 4 chiếc Ducati khác gồm: Ducati Scrambler 1100 Pro, Streetfighter V4, Panigale V4 S và Panigale V2. 

Với 5 chiếc xe "khủng", trong đó riêng chiếc Ducati Superleggera V4 có giá 6 tỷ thì số mô tô mà đại gia Minh Nhựa tậu về tư dinh trong ngày 31/3 ước tính khoảng gần 10 tỷ đồng. Trước đó, đại gia này cũng đã từng sở hữu một bộ sưu tập 5 chiếc xe Ducati khác, nhưng sau đó chuyển qua chơi ô tô.

Nguyễn Hoàng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Minh Nhựa “buồn bã” khi thấy Cường Đô La đưa Porsche 911 GT3 về garage quá nhanh!

Minh Nhựa “buồn bã” khi thấy Cường Đô La đưa Porsche 911 GT3 về garage quá nhanh!

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ hình ảnh chiếc Porsche 911 GT3 trên trang cá nhân và khiến Minh Nhựa có động thái lạ.