Mercedes-AMG G63 sau khi ra mắt thế hệ thứ 2 từ năm 2018 đã trở thành một chếc SUV được săn đón trên toàn cầu, và giới đại gia Việt cũng nhạy bén không kém khi liên tục đặt mua xe cả chính hãng lẫn nhập khẩu tư nhân. Đã có nhiều phiên bản thường và bản giới hạn lần lượt về Việt Nam. Đến nay số lượng Mercedes G63 lăn bánh trong nước đã lên tới cả trăm chiếc, dù chưa kiểm đếm một cách cụ thể nhưng có thể khẳng định hiếm thấy chiếc siêu SUV đắt tiền nào được mua nhiều như G63.

Cơn "sốt" G63 hiện đã lên cao trào do ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn. Hãng xe đến từ Đức hồi đầu năm đã thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng mới cho Mercedes G63 cho tới năm 2024.

Phần lớn người mua Mercedes-AMG G63 đều phải thuộc giới nhà giàu, bởi ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, xe đã có giá từ 11 đến 12 tỷ đồng, với phiên bản giới hạn, giá xe lên tới trên 14 tỷ đồng.

Đắt đỏ là vậy, nên không lạ khi người mua Mercedes-AMG G63 đều là những cái tên quen thuộc của giới đại gia chơi siêu xe như Nguyễn Quốc Cường, Minh nhựa, Phan Thành, nhưng cũng không hiếm người của giới showbiz Việt, như ca sĩ Tuấn Hưng, Sơn Tùng MT-P, Đoàn Di Băng, Hiền Hồ...

{keywords}
Nữ ca sĩ Hiền Hồ mua Mercedes-AMG G63 hồi cuối tháng 12/2021, khiến danh sách giới nổi tiếng dùng mẫu SUV đắt tiền này thêm kéo dài. Ảnh: Xuân Hoàn

Khác với thế hệ cũ chỉ tập trung vào truyền thống địa hình, G-Class thế hệ mới nâng cấp triệt để nội thất lên mức sang chảnh, đặc biệt phiên bản G63 AMG gần như đã chạm đến tiêu chuẩn xa xỉ đối với giới nhà giàu phố thị.

Bên cạnh nội thất lột xác, chiếc SUV này tiếp tục hấp dẫn về sức mạnh bằng hàng khủng động cơ V8 dung tích 4 lít tăng áp kép cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, sức mạnh được vận chuyển qua hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 210 km/h. So với chiếc SUV cỡ lớn sinh ra để chạy địa hình là Toyota Land Cruiser VX 2021 (động cơ V6 dung tích 3.5L tăng áp kép) cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, sức mạnh của Mercedes-AMG G63 hoàn toàn vượt trội.

Đương nhiên với sức mạnh vượt trội Toyota Land Cruiser thì mức độ "ngốn xăng" của Mercedes-AMG G63 cũng không hề thua kém gã "cơ bắp" đến từ Nhật Bản.

Theo công bố của hãng xe Đức, Mercedes-AMG G63 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây, đạt tốc độ tối đa 220 km/h, hoặc 240 km/h nếu thêm gói AMG Driver's. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 13,1 lít/100km, trong đô thị là 16,8 lít/100 km.

{keywords}
Động cơ trên Mercedes-AMG G63 sở hữu sức mạnh "khủng" nhưng cũng hết sức tốn xăng.

Tuy nhiên, theo số liệu được Luxury Launches (chuyên trang chuyên về đồ xa xỉ) công bố, chiếc G63 khi đi phố có thể tốn tới gần 20 lít xăng cho mỗi 100 km. Con số này có thể còn tăng cao nếu liên tục di chuyển tốc độ chậm do tắc đường hoặc ùn ứ giao thông. Mức hao xăng thuộc hàng "khủng" và chỉ xếp sau các dòng siêu xe hiệu suất cao như Lamborghini, Ferrari...

Với người bình thường đã hiếm cơ hội được trải nghiệm Mercedes-AMG G63 thì việc chiếc siêu SUV đốt xăng hơn "uống bia" hẳn sẽ không dám nghĩ đến chuyện lái xe trong bối cảnh giá xăng đầu đang tăng kỷ lục ở Việt Nam. Nhưng đầy là điều khá bình thường khi ông chủ là những đại gia sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng để mua xe theo sở thích, thậm chí là phong trào.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hiền Hồ, Sơn Tùng M-TP cùng gu chơi xế hộp chục tỷ Mercedes-AMG G63

Hiền Hồ, Sơn Tùng M-TP cùng gu chơi xế hộp chục tỷ Mercedes-AMG G63

Hiền Hồ, Sơn Tùng M-TP, Tuấn Hưng hay Cường Đô la,... là những người có cùng "gu" chơi xe khi mạnh tay chi hơn chục tỷ đồng để sở hữu siêu SUV thời thượng Mercedes-AMG G63.