Tình huống giao thông được camera hành trình gắn trên mũ của một người đi motor ghi lại trên một tuyến đường của Vương quốc Anh, cho thấy khoảnh khắc người này đang len lỏi giữa hai làn xe ô tô bị ùn tắc, thì bỗng thấy cánh tay của một tài xế xe buýt thò ra cửa, đưa dấu hiệu đề nghị người này dừng lại.

Người này đã lập tức dừng xe lại, đến lúc này anh mới nhận ra một người đàn ông đi bộ qua đường và đang đứng trước mũi chiếc xe buýt, nên bị khuất tầm nhìn. Khi thấy chiếc motor chạy đến, người đi bộ đã đưa tay tỏ ý mời người đi motor di chuyển trước. Tuy nhiên, người đi motor đã nhường người đi bộ sang đường trước. Sau khi được nhường đường, người đi bộ không quên gật đầu để cảm ơn.

Người đi motor, người này đã nhận được một cái "like" tán thưởng từ tài xế xe buýt cho hành động nhường đường. Người này cũng đã lập tức có một hành động đẹp để đáp lại tài xế xe buýt.

Một tình huống giao thông văn minh và lịch sự "gây sốt" cộng đồng mạng (Video: Reddit).

Video về tình huống giao thông văn minh và lịch sử này đã nhanh chóng "gây sốt" trên nhiều cộng đồng mạng thế giới, như Facebook, Twitter hay Reddit…, trước khi được chia sẻ lại các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thích thú trước cách xử lý tình huống của cả 3 người trong đoạn clip.

"Một tình huống giao thông đẹp đáng để mọi người noi theo và học tập, từ người lái xe buýt, người đi mô tô đến cả người được nhường đường. Những hành động nhẹ nhàng nhưng cũng đủ cho thấy sự lịch sự của mỗi người khi tham gia giao thông. Thật thú vị!", tài khoản Facebook P.Anh bình luận về đoạn clip.

"Tôi thích cách phản ứng của từng người trong đoạn clip này, nhưng thích nhất cái đấm tay giữa tài xế xe buýt và người đi motor, như thể hai người đã hợp tác cùng nhau tạo nên một điều gì đó thật thú vị", một người dùng mạng xã hội bình luận.

Không ít cư dân mạng cho rằng nếu mọi người khi tham gia giao thông đều dành cho nhau những hành động nhẹ nhàng và lịch sự như 3 người trong đoạn clip, hẳn việc di chuyển trên đường sẽ trở nên nhẹ nhàng và ít căng thẳng hơn rất nhiều.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

'Chị đẹp SH' với hành động nhận được bão like của tài xế

'Chị đẹp SH' với hành động nhận được bão like của tài xế

Tình huống được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã nhận được "bão like" của cộng đồng lái xe. Nhân vật chính trong video này là một phụ nữ đi xe Honda SH.