- Trong lúc đi nghỉ lễ ở Khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nhiều du khách đã bị mất đồ, tiền, điện thoại di động ngay trong khách sạn.

Anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981), du khách đến từ Hà Nội. Ngày 30/4, đoàn của anh gồm 5 gia đình đi du lịch biển tại Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) và có thuê nghỉ ở khách sạn Bình Minh.

Đến khoảng 16h ngày 1/5, anh cùng mọi người khóa cửa phòng ra bãi biển đi tắm. Đến khoảng 17h30 phút, khi anh trở về phòng thì không thấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus để trong phòng đâu nữa. 1 triệu đồng tiền mặt để bên cạnh cũng đã “bốc hơi”.

Sau khi phát hiện bị mất đồ trong phòng, anh Tùng đã báo với lễ tân và quản lý của khách sạn Bình Minh.

{keywords}

Khách sạn Bình Minh nơi xảy ra mất đồ của du khách


Không chỉ anh Tùng mà tại thời điểm đó, nhiều du khách nghỉ tại đây cũng phản ánh tình trạng mất đồ như: phòng 319, 320, 327, 312, và 424.

Anh Trần Duy Đông, phòng 327 cho biết, anh bị mất số tiền hơn 4 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Minh phòng 312 mất 1,5 triệu đồng và 1 Ipad mini; anh Trần Hướng Đan phòng 319 mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng phòng 320 báo mất số tiền 1,6 triệu đồng.

Cũng theo phản ánh của du khách, sau khi bị mất tài sản, họ đã báo cáo nhưng không nhận được sự hợp tác của quản lý khách sạn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Trung, Quản lý khách sạn Bình Minh cho hay, việc du khách báo mất đồ ở khách sạn là có.

Ban đầu khách ở phòng 312 báo mất số tiền mặt là 1,6 triệu đồng. Khoảng 30 phút sau thì nhiều du khách ở các phòng khác cũng đến báo có bị mất đồ trong phòng.

“Nội quy của khách sạn là khi du khách ra khỏi phòng phải gửi chìa khóa hoặc những tài sản có giá trị cho lễ tân. Những du khách bị mất đồ khi đi tắm biển đều không gửi đồ có giá trị và chìa khóa phòng lại quầy lễ tân. Việc này nằm ngoài khả năng kiểm soát của khách sạn.

Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi không có trách nhiệm đối với du khách. Về phía du khách họ không phối hợp với cơ quan công an vì cho rằng không có thời gian ở lại để làm việc”, ông Trung cho biết.

Ông Lê Trường Lâm, Trưởng công an xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa cho biết, Công an huyện đã vào cuộc điều tra. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khoanh vùng điều tra làm rõ.

Lê Anh