- Sau khi gây án hung thủ khá bình tĩnh, truy cập vào Facebook để viết những dòng tâm sự gửi bạn bè, người thân kể về hành vi giết người của mình.

Chiều 18/5, nạn nhân Lê Quang K. (SN 1998, trú tại tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) được người thân và xóm giềng tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cái chết thương tâm xảy ra đối với K khi bị bạn hàng xóm là Vũ Mạnh Hậu (SN1995, trú tại tiểu khu Phú Mỹ, TT Phú Xuyên) đâm trọng thương đến tử vong tại quán internet ngoài khu phố Sổ sát với Quốc lộ 1A cũ đến chết.

{keywords}

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Chị Đỗ T. (người thân của anh K.) kể vụ việc xảy ra tối 17/5. Nạn nhân và hung thủ to tiếng, cãi nhau tại quán Internet. Hậu lớn tuổi, khỏe hơn, nên đã đấm K. thâm tím mặt. Bị đánh nhưng K vẫn ở lại quán internet. Hậu chạy về nhà lấy dao rồi quay lại đâm K. trọng thương đến tử vong.

Trước vụ việc, giữa K. và Vũ Mạnh Hậu vốn nảy sinh những mâu thuẫn, xích mích trong việc chơi game, chửi nhau trên Facebook.

Chị Nguyễn Thị T. (ở tiểu khu Phú Mỹ, TT Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên) chưa hết bàng hoàng nhớ lại, khoảng 21 giờ nghe thấy tiếng la hét bên ngoài nên chạy xem thì thấy K. bị thương nằm trên vỉa hè trước quán internet, máu chảy rất nhiều. Lúc đó Hậu đang ngồi đè lên nạn nhân và tiếp tục lấy gạch đập vào đầu K.

Bị can ngăn, Hậu buông nạn nhân bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau khi gây án, hung thủ khá bình tĩnh, truy cập vào Facebook viết những dòng tâm sự gửi bạn bè, người thân kể về hành vi giết người.

Trong đó có đoạn: “Anh chị em yêu quý của tôi ơi, tôi đã làm mọi người thất vọng rồi. Giờ tôi là một kẻ đáng sợ và trở nên khinh bỉ. Hôm nay 17/5, tôi đã làm một chuyện mà tôi chưa từng nghĩ đến mà có nghĩ đến tôi cũng không bao giờ làm….Nhưng lần này tôi đã làm thật. Tôi không cảm thấy hối tiếc về việc mình đã làm, máu lạnh của tôi đã bùng phát, giờ tôi là kẻ sát nhân rồi. Sau này có gặp nhau đừng sợ tôi nhé”

Một công an thị trấn Phú Xuyên cho biết, Hậu và nạn nhân K đều nghỉ học sớm, chưa có tiền án, tiền sự: “Hai thanh niên cũng hơi chơi bời, nghịch ngợm chứ chưa gây gổ đánh nhau”.

Nhị Tiến