- Thông tin mới nhất từ lãnh đạo Công an TP Sơn La cho biết, đơn vị này vừa bắt được đối tượng bắn Thiếu tá Nguyễn Minh Tú - Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng.

Nóng: Vây bắt kẻ nổ súng bắn Phó công an phường

{keywords}
Hiện trường vây bắt nghi phạm bắn Phó Công an phường

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 30/5, gia đình bà Bùi Ngọc Yến (tổ 1, phường Quyết Thắng, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm một số tài sản, tiền mặt tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Phó CA phường Nguyễn Minh Tú cùng cán bộ chiến sĩ tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng.

Khi lực lượng Công an phường Quyết Thắng truy bắt đến khu vực tổ 6 phường Quyết Thắng thì phát hiện 2 đối tượng nghi vấn  Lúc này, Thiếu tá Tú yêu cầu kiểm tra và tiếp cận đối tượng nhưng cả hai không chấp hành, 1 đối tượng rút súng ngắn bắn thẳng vào Thiếu tá Tú như không trúng.

{keywords}

Sau gần 1 ngày cố thủ trên đồi, nghi phạm đã bị các lực lượng chức năng vây bắt.

Thấy vậy, Thiếu tá Tú lao vào ôm, quật khống chế đối tượng, nhưng đối tượng đã chống trả quyết liệt và tiếp tục bắn phát súng thứ 2 trúng đùi phải Thiếu tá Tú rồi bỏ chạy.

Được nhân dân hỗ trợ, Công an phường Quyết Thắng đã truy bắt được 1 đối tượng, đối tượng còn lại mang theo súng, khoác ba lô chạy trốn.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tú được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Sơn La.

Trao đổi nhanh về sự việc, Đại tá Phùng Tiến Triển - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, khoảng 14h hôm nay (31/5), lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm bắn Thiếu tá Nguyễn Minh Tú sau gần một ngày cố thủ trên đồi.

Tại bệnh viện, Thiếu tá Nguyễn Minh Tú đang được các bác sỹ chăm sóc và dần hồi phục. Kể lại vụ việc, Thiếu tá Tú cho biết: "Phát hiện đối tượng có súng, tôi đã khống chế để đối tượng không có khoảng cách bắn mình. Tuy nhiên, quá trình vật lộn, tôi bị đối tượng bắn vào đùi”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi biểu dương tinh thần dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm của Phó CA phường Nguyễn Minh Tú.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhị Tiến