- Sáng 24/10, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, đang phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tổ chức truy bắt 600 học viên trốn trại cai nghiện. Các học viên này đã ra đường "làm loạn", khiến người dân hoang mang.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 23/10, khoảng 600 học viên đã đập phá Trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc rồi tràn ra quốc lộ 1A… 

{keywords}

Nhiều học viên dùng gậy, hung khí chặn đường, đập phá xe cộ, gây ách tắc giao thông. Thậm chí có học viên bị người dân phản ánh là có hành vi cướp tài sản người dân.

Trong đêm, công an Đồng Nai đã huy động tối đa lực lượng, triển khai phương án truy bắt, lập các chốt chặn để đảm bảo an toàn.

Rạng sáng 24/10, chị Loan quê ở Bình Thuận đã lên facebook chia sẻ sự sợ hãi khi đang chạy xe vào TP.HCM thì bị những học viên cai nghiện chặn xe xin tiền và dọa nạt. "Thấy ai cũng xăm trổ nhìn dữ tợn, chúng tôi hoảng sợ đóng kín cửa xe. Điên tiết họ lao vào đập phá xe tôi và khó khăn lắm chúng tôi mới thoát ra được. Sự việc thật khủng khiếp, đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn”, chị Loan chia sẻ.

{keywords}

{keywords} 


Đến 1 giờ ngày 24/10, an ninh khu vực được ổn định lại; có một số học viên được đưa trở lại trại. Trong khi đó, phần lớn các học viên đã bỏ trốn qua nhiều hướng nên công tác truy tìm gặp nhiều khó khăn.

Ông Huỳnh Văn Tịnh - GĐ Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, tính tới 8h30 ngày 24/10, đã bắt trở lại được 304 học viên. 

Hiện lực lượng công an đang chốt chặn khắp các ngả đường, truy bắt hơn 250 học viên trốn trại còn lại...

Theo vị Giám đốc Sở, qua xác minh ban đầu, phần lớn những người trốn khỏi trại là học viên mới, ở phòng thuộc các khu A, B, C, E, G của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Ban đầu, một nhóm đã thoát ra ngoài rồi kích động, lôi kéo những người khác. Nhóm này đã dùng vật cứng đục thủng tường các phòng khác rồi giải phóng học viên bên trong.

Một số người có ý định trở lại trung tâm thì bị nhóm cầm đầu dọa đánh.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sau khi thoát được ra ngoài, những người nghiện lao vào phòng làm việc của cán bộ trung tâm đập phá đồ dùng, tài sản.

Cơ sở cai nghiện Đồng Nai (trước là cơ sở cai nghiện Xuân Phú) thuộc Sở Lộng Thương binh và Xã hội Đồng Nai có sức chứa 600 học viên. Tuy nhiên, hiện nay số lượng học viên tại đây là khoảng 1400 người. Thời gian gần đây liên tiếp có nhiều học viên trốn trại, đến nay vẫn chưa đưa về hết.

Hùng Anh - Văn Đức